Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm đương sự T.T.C.N (35 tuổi, ngụ đường Bình Đông, phường 11, quận 8) để phục vụ việc xác minh, điều tra đơn thư tố cáo lừa đảo.

Theo thông tin ban đầu, mới đây phòng Cảnh sát hình sự nhận được đơn của ông Đ.T.D (54 tuổi, là Việt kiều Mỹ) tố cáo người phụ nữ trên đã lừa ông số tiền gần 140 ngàn USD.

Theo ông D, giai đoạn năm 2019, ông quen biết với cô N thông qua mạng xã hội. Qua thời gian trò chuyện và nói gọi điện thoại qua lại, ông D và cô N có hứa hẹn tình cảm yêu đương.

Thời gian dài liên hệ, đầu năm 2022, N thông báo với ông D là đang xin visa đi Mỹ, khiến ông rất mừng. Giai đoạn đầu tháng 3, N còn thông báo với ông D là, lịch hẹn phỏng vấn xin visa diễn ra vào tháng 4/2022.

Sau đó, N nói với ông D rằng, để xin visa đi Mỹ thì cần chứng minh tài chính trong tài khoản ngân hàng phải có là 39 ngàn USD. 

N ngỏ lời mượn ông D, hứa khi sang Mỹ sẽ trả lại. Ông D tin lời nên đã chuyển số tiền trên.

Cuối tháng 3, N lại hỏi mượn ông D. 50 ngàn USD nói là để chứng minh tài sản nhằm dễ xin visa. Ông D lại chuyển tiền.

Sau đó, N nói là ông D nhập sai thông tin nên tiền chưa tới tài khoản và đang cần gấp 50 ngàn USD để kịp lịch phỏng vấn. Cứ thế ông D lại chuyển 50 ngàn USD.

Sau ba lần chuyển tiền với tổng cộng 139 ngàn USD, ông D không liên lạc được với N. Các trang mạng xã hội cá nhân của N đã bị chặn, xoá tài khoản...

Ông D tìm hiểu và cho rằng mình bị lừa nên làm đơn tố cáo N đến phòng Cảnh sát hình sự.

Qua xác minh bước đầu, phòng Cảnh sát hình sự cho rằng, bà N đã bỏ nhà đi khỏi địa phương, hiện không rõ làm gì, ở đâu.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.HCM thụ lý, điều tra.