Công an TP.HCM thông tin, sáng 24/10, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền hình ảnh có nội dung bịa đặt về hoạt động của lực lượng Công an TP.HCM. Cụ thể, thông tin lan truyền là hình ảnh giả mạo văn bản của Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM.

Văn bản giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Công an TP.HCM

Văn bản giả mạo này có nội dung: “Do yêu cầu cấp bách, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Biên Hoà cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế - Công an TP.HCM về dự án Izumi City và dự án Aqua City về sai phạm trong quản lý đất đai của Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15/11/2022”.

Nay Công an TP.HCM khẳng định, thông tin, hình ảnh trên là giả mạo, không chính xác.

Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an TP khẩn trương tiến hành xác minh, truy xét đối tượng có hành vi tung tin giả, sai sự thật.

Công an TP đề nghị người dân không tin, không lan truyền các thông tin thất thiệt; tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Mọi hành vi vi pháp pháp luật đều bị xử lý nghiêm.

Trong diễn biến có liên quan, Tập đoàn Novaland (là chủ đầu tư dự án Aqua City mà văn bản giả mạo đề cập) đã có thông cáo khẳng định “đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật và tập đoàn đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lý xác đáng việc lan truyền nội dung xuyên tạc trên, gây tâm lý hoang mang của cộng đồng xã hội, khách hàng, nhà đầu tư…"

Novaland cũng cho biết rõ, hiện tại đang nỗ lực đảm bảo tiến độ thi công tại dự án Aqua City.