-  Em và anh ấy yêu nhau đã ba năm. Cả hai đều đã ngoài 30 nên em thực sự mong sớm đi đến đám cưới để chính thức hóa mối quan hệ.

TIN BÀI KHÁC

Nhưng bạn trai em lại viện cớ cả hai còn cần kiếm thêm tiền để lo cho cuộc sống chung và mẹ anh ấy chưa muốn chúng em lấy nhau sớm.

Mà chị ạ, bạn trai em lại bị ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Bởi sau cuộc ly dị khi anh ấy 5 tuổi bà ở vậy nuôi anh. Với bà, anh là trung tâm cuộc sống. Và anh ấy cũng hết lòng yêu thương mẹ, việc gì cũng phải hỏi ý kiến mẹ.

Bởi vậy, kế hoạch đám cưới của chúng em dường như bị hoãn vô thời hạn. Đôi lúc em cảm thấy mệt mỏi, thậm chí muốn chia tay với anh ấy.

Em nên làm gì hả chị?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Đọc những dòng trong thư em, chị rất chia sẻ với tâm trạng của em hiện tại.

Theo những lời em kể, có vẻ như bạn trai em đang để mẹ can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của anh ấy, hoặc chính anh ấy đang tự để mình quá lệ thuộc vào mẹ.

Em cần tìm hiểu xem là thực sự do mẹ chồng em không đồng ý hay người yêu em không đủ sự chững chạc, tự tin vào bản thân để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.

Có điều chị muốn nhắc nhở em. Người đàn ông mà em yêu, từ khi còn là một cậu bé 5 tuổi đã chịu sự tổn thương rất lớn về tình cảm. Anh ấy tôn trọng mẹ và nghe theo lời mẹ ấy là chuyện tất yếu. Em cần phải là người đồng cảm nhất với những tâm tư của anh ấy.

Đừng cảm thấy bất lực hay chán nản với việc chờ đợi cuộc hôn nhân. Cũng đừng xây dựng bức tường rào ngại ngùng, tự ti bao bọc xung quanh mình. Em hãy chủ động đến nhà anh ấy nhiều hơn để hiểu hơn hoàn cảnh gia đình anh, hiểu tâm tư của anh và chia sẻ những cô đơn mà mẹ anh ấy đang có.

Hãy làm cho không khí gia đình anh ấy ấm áp hơn. Tìm cách nói với mẹ anh ấy rằng: em cám ơn bác vì đã sinh ra và nuôi lớn người đàn ông tuyệt vời như vậy. Em kính trọng bác và chắc chắn khi anh ấy có gia đình rồi vẫn luôn luôn là người con trai bác thương yêu. Em không có ý định "cướp' con trai bác mà chỉ muốn có cuộc sống hạnh phúc với anh ấy mà thôi.

Chị nghĩ, khi mẹ anh ấy bằng lòng về em, anh ấy cũng sẽ cảm thấy em là một nửa đích thực anh ấy muốn có.

Chị chúc em thành công nhé.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.