Theo tờ Straits Times, vụ việc xảy ra vào ngày 27/1. Nạn nhân là Nathy Odinson (33 tuổi) mang quốc tịch Anh.

Cảnh sát Pattaya, Thái Lan đã nhận được tin báo vào lúc 19h30, và nhanh chóng tới tòa nhà ở quận Bang Lamung thuộc tỉnh Chonburi. Tại đây, họ phát hiện thi thể Odinson nằm dưới đất. Chiếc dù tròn màu xanh trên người nạn nhân, nhưng chưa được bung ra hoàn toàn.

nhay du.jpg
Hiện trường nam vận động viên nhảy dù người Anh tử vong. Ảnh: The Nation

Lực lượng an ninh tại chung cư cho hay, họ nghe thấy tiếng động lớn của một vật thể rơi xuống đất, và sau đó là tiếng khóc của phụ nữ. Tại hiện trường, họ đã kiểm tra và xác định tình hình của Odinson rất nguy kịch trước khi qua đời. Nạn nhân đã va phải các cành cây trước khi rơi xuống đất. 

Trước đó, Odinson đã đậu xe bên ngoài chung cư, và lẻn vào trong sau đó lên tầng thượng để nhảy dù. Bạn của Odinson đứng phía dưới để quay video. Được biết, nạn nhân từng lẻn vào chung cư để nhảy dù vài lần trước khi thảm kịch xảy ra. 

Người bạn đứng quay video của Odinson cũng đã bị thẩm vấn. Cảnh sát Thái Lan sẽ kiểm tra camera an ninh ở khu chung cư trước khi kết thúc điều tra vụ án.

Trang Facebook cá nhân có tên Nathy's Sky Photography của nạn nhân có hơn 5.000 lượt thích, và hơn 10.000 người theo dõi. Odinson cũng đã đăng tải một số video nhảy dù từ trên trời, và từ nhiều địa điểm ở Thái Lan.

>> Đọc tin thế giới chính xác nhất trên báo VietNamNet