“Hình như tớ hơn cậu 2 tuổi”

Đầu năm 2019, Trương Minh Lộc (26 tuổi) và Phạm Thị Tú Quyên (28 tuổi) cùng sinh sống tại TP.HCM, quen nhau nhờ tính năng hẹn hò của Facebook.

“Chào bạn” là tin nhắn đầu tiên Lộc gửi cho Quyên, một cách làm quen vô cùng đơn giản. Bất ngờ, Lộc nhận được tin nhắn: “Hình như tớ hơn cậu 2 tuổi đấy” từ Quyên.

Chàng trai trẻ không chút e ngại mà cảm thấy thật thú vị, bởi Lộc thích yêu người hơn tuổi. 

Minh Lộc và Tú Quyên tổ chức lễ cưới vào ngày 1/4/2023.

“Ba mẹ tôi cũng chênh lệch tuổi giống như chúng tôi. Thế nên, tuổi tác không phải là rào cản”, Lộc chia sẻ.

Qua những lần trò chuyện, Lộc nhận ra mình rất thích Quyên nhưng chưa dám tỏ tình. Trong khi Lộc chần chừ, suy nghĩ tìm cách tỏ tình thật hay ho, Quyên một lần nữa khiến bạn trai ngạc nhiên. Cô nàng bất ngờ bày tỏ tình cảm trước khiến Lộc không kịp phản ứng.

Sau 2 năm yêu nhau, Lộc và Quyên cùng chứng kiến TP.HCM rơi vào những ngày tháng giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Mùa dịch, Lộc và Quyên thường gửi cho nhau những mẩu giấy viết vài dòng nhắn nhủ.

Lộc làm việc trong cơ quan Nhà nước nên sớm nhận nhiệm vụ hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Cùng thời điểm này, Quyên âm thầm đăng ký làm tình nguyện viên tại các điểm tiêm vaccine mà không cho Lộc biết. Dù rất lo lắng cho sức khỏe của người yêu nhưng Lộc vẫn tôn trọng quyết định của Quyên.

Lộc nói: “Tinh thần tình nguyện, dấn thân của Quyên là việc làm tốt, cho nên tôi phải tôn trọng”.

Dịch bệnh căng thẳng, Quyên về hỗ trợ đúng phường mà Lộc đang làm nhiệm vụ. Cả hai cùng ở một điểm nhưng không được gặp nhau. Họ chỉ có thể tự chụp, rồi gửi ảnh đang mặc đồ bảo hộ cho nửa kia xem.

Những tấm ảnh chụp vội mà Lộc và Quyên gửi cho nhau trong mùa dịch.

Dù mệt nhoài với nhiệm vụ hỗ trợ nhiều nơi nhưng Quyên luôn tranh thủ mua thêm nhu yếu phẩm gửi đến nhà của bố mẹ Lộc. Hoặc, cô nàng thu xếp thời gian đem cơm hộp, trái cây… đến chốt trực kiểm dịch cho bạn trai.

“Những lần hiếm hoi gặp nhau, chúng tôi chỉ nhìn nhau cười qua lớp khẩu trang, gửi cho nửa kia vài dòng chữ viết vội. Thời điểm dịch cực kỳ căng thẳng, chúng tôi không còn thời gian để gặp nhau”, Lộc xúc động.

Đưa mẹ cùng đi tuần trăng mật

Dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, Minh Lộc – Tú Quyên gặp lại nhau trong nỗi vui mừng khôn xiết. Cả hai cảm thấy may mắn và tự hào khi góp chút sức mình cùng thành phố đi qua những ngày khốc liệt.

Có lẽ, sự tàn khốc của dịch bệnh giúp hai bạn trẻ trân trọng hơn những thời khắc được ở bên nhau. Cả hai dần nhận ra bản thân không thể sống thiếu người kia.

Cả hai chụp ảnh cưới cùng bố mẹ.

Một chiều của năm trước, Lộc và Quyên hẹn nhau đi ăn và uống cà phê sau giờ tan làm. Buổi hẹn kết thúc nhưng cả hai chẳng muốn rời đi. Bịn rịn mãi thì mỗi người cũng phải lên hai chiếc xe, chào nhau rồi rẽ theo hai ngả. 

Về đến nhà, Lộc nhắn cho Quyên: “Mình phải cưới nhau thôi em ạ”. Sau tin nhắn đó, Lộc lên kế hoạch cầu hôn bạn gái. 

Kỷ niệm 3 năm ngày yêu nhau, Quyên tặng cho Lộc một chiếc hộp tình yêu do cô tự làm. Đáp lại, Lộc trao hoa và nhẫn, cầu hôn người yêu trong tiếng nhạc dịu dàng.

Mỗi ngày bên nhau, Lộc càng nhận ra Quyên là một cô gái tinh tế, đáng yêu. Quyên muốn chụp ảnh cưới cùng bố mẹ hai bên. 

Vợ chồng Lộc đưa mẹ theo cùng trong tuần trăng mật.

“Quyên đi làm xa quê hơn 7 năm nhưng vẫn giữ thói quen gọi điện thoại cho ba mẹ mỗi ngày. Cô ấy làm việc gì cùng tôi thì đều mong muốn có ba mẹ hai bên cùng làm. Từ chụp ảnh cưới cho đến tuần trăng mật, Quyên đều muốn có ba mẹ tham gia”, Lộc cho biết.

Theo kế hoạch, vợ chồng Lộc sẽ đưa hai mẹ theo cùng trong chuyến trăng mật ở nước ngoài. Thế nhưng, bố của Quyên không khỏe nên mẹ phải ở nhà chăm sóc. Cả hai chỉ có thể đi cùng mẹ của Lộc.

Biết mẹ chồng thích chụp ảnh, Quyên rất chịu khó chụp ảnh cho bà ở tất cả những nơi đi qua. Cô dâu mới và mẹ chồng còn viết lời ước, cầu bình an cho bố mẹ Quyên mạnh khỏe. 

Lộc và Quyên viết lời nhắn, cầu chúc bố mẹ vợ khỏe mạnh.

Sợ người khác nghĩ mẹ chồng đòi đi du lịch cùng, Quyên luôn tìm cách giải thích để mẹ chồng khỏi buồn lòng. Mẹ của Lộc cũng rất ý tứ. Bà ở phòng riêng, lúc lên xe cũng không ngồi chung với vợ chồng con trai.

Lộc không chỉ yêu vợ ở đức tính hiếu thảo, anh chàng còn nhận thấy Quyên giúp mình tốt hơn rất nhiều. Với tinh thần cầu tiến, Quyên rất thích đi học và đề nghị Lộc học cùng. Việc này giúp ích rất nhiều cho Lộc trong công việc.

Ngược lại, Quyên rất tự tin trong cuộc sống, bởi Lộc luôn ủng hộ và tôn trọng các quyết định của cô.

Nhờ tìm được tiếng nói chung, vợ chồng Lộc đang tận hưởng từng ngày trôi qua thật hạnh phúc.

Ảnh: Nhân vật cung cấp