Việt Nam muôn màu vẽ nên bức tranh đất nước với nhiều gam màu rực rỡ của những vẻ đẹp đặc trưng từ con người và phong cảnh. Lòng yêu nước, yêu đời và tinh thần đoàn kết, lạc quan của con người Việt Nam cũng hiện lên qua tiết tấu vui tươi, trẻ trung và đầy tự hào. 

MDH01941.jpg
Tùng Dương chọn áo dài đỏ để thể hiện màu cờ Tổ quốc, còn Oplus mặc áo dài xanh tượng trưng cho hoà bình khát vọng.

MV mở đầu với hình ảnh 4 thành viên nhóm Oplus tham gia lễ thượng cờ ở Quảng trường Ba Đình trên nền nhạc Quốc ca và lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Sau đó, Tùng Dương và Oplus dẫn dắt khán giả qua những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như: Hồ Gươm, Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Cầu Long Biên... trong hành trình khám phá Thủ đô trên xe bus 2 tầng.

Không chỉ dừng lại ở những địa điểm nổi tiếng của Hà Nội, MV Việt Nam muôn màu còn khiến người Việt tự hào khi giới thiệu cảnh đẹp từ Di sản thế giới Vịnh Hạ Long đến Hội An, từ Dinh Độc lập đến Tràng An Ninh Bình... Những giai điệu đẹp nói lên vẻ đẹp Việt Nam và tình yêu quê hương được Tùng Dương và Oplus thể hiện đầy tự hào và xúc động. Đặc biệt, hình ảnh 5 ca sĩ mặc áo dài biểu diễn dưới Cột cờ Hà Nội thể hiện niềm tự hào dân tộc sâu sắc trong dịp trọng đại của đất nước.

Thumbnail VNMM.jpg
Các ca sĩ ghi hình tại các di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội. 

Tùng Dương chia sẻ khi nhận được lời đề nghị từ Oplus, anh nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời để hòa giọng với 4 thành viên của nhóm. Anh nói: "Bài hát này với hình ảnh 5 anh em như 5 chiến binh đầy năng lượng và tràn ngập tình yêu quê hương đất nước. Hãy coi Tùng Dương trong MV này như thành viên của Oplus vậy".

Tùng Dương khen ngợi các chàng trai Oplus vì tự sản xuất âm nhạc, phối khí, sáng tác và biểu diễn. Anh nói Oplus là một trong những boyband hiếm hoi giữ được tinh thần đó hiện nay nên nhận lời ngay. Tùng Dương không chỉ thu âm mà còn tham gia sản xuất MV Việt Nam muôn màu cùng nhóm để kịp ra mắt dịp 2/9. Anh cho biết đã cùng Oplus bè phối cho nhau rất ăn ý và đánh giá đây là bài hát đẹp, ý nghĩa với ca từ dung dị mà thiêng liêng.  

Tuy nhiên, cái khó ở đây nằm ở chỗ tất cả đều là giọng nam nên âm sắc cùng tông, cùng điệu na ná nhau chứ không có sự phân biệt hẳn với giọng nam và nữ. Tùng Dương cho biết nếu Oplus mời ca sĩ nữ, sẽ dễ nổi bật hơn. Chính vì vậy, khi được mời kết hợp trong MV, Tùng Dương đã mang tinh thần máu lửa và hào sảng vào ca khúc. Khi thu âm, họ đã tìm những quãng giọng đẹp cho cả Tùng Dương và Oplus để không ai bị lép vế, mà đều toả sáng.

MDH01955 (1).jpg
Tinh thần dân tộc thấm đẫm trong ca khúc "Việt Nam muôn màu". 

OPlus cho biết ban đầu họ chỉ dự định mời Tùng Dương tham gia thu âm cùng nhóm, phát hành trên các nền tảng nhạc số và ra MV lyrics trên YouTube. Chính Tùng Dương đã đề xuất ra mắt Việt Nam muôn màu vào dịp Quốc khánh 2/9 và động viên cả nhóm gấp rút sản xuất cả phần nhạc và hình ảnh để kịp dịp lễ.

MV hoàn thành mọi khâu chỉ khoảng 12 tiếng trước giờ phát hành (10h sáng ngày 1/9). "Phần hình ảnh quả thật đã giúp cho phần âm nhạc tỏa sáng hơn nhiều. Mọi người trong ê-kíp khi xem xong sản phẩm cuối cùng đều có chung cảm xúc tự hào và thêm yêu đất nước mình.

Điều khiến chúng tôi hạnh phúc là những phản hồi từ những người đầu tiên được lắng nghe Việt Nam muôn màu, gồm ê-kíp sản xuất, đạo diễn, quay phim, dựng phim cho MV. Mọi người đều tự hào khi thực hiện MV nên sự kết hợp giữa các khâu đều rất suôn sẻ từ đầu đến cuối", Oplus chia sẻ.

Dù thời gian sản xuất cả audio và video rất gấp rút và khối lượng công việc lớn, Việt Nam muôn màu là một trong những dự án thuận lợi nhất mà OPlus từng tham gia. Các cá nhân và tổ chức tham gia hoặc hỗ trợ dự án đều hết sức ủng hộ, giúp đỡ OPlus và Tùng Dương rất nhiệt tình.

Tùng Dương chia sẻ mọi người đã rong ruổi suốt 1 ngày để quay, hát trên xe bus, dù có lúc biểu diễn ở Hoàng thành Thăng Long trong thời tiết rất nắng nóng. Ngoài các cảnh hát của ca sĩ tại các di tích lịch sử, MV còn sử dụng nhiều tư liệu của bạn bè, đồng nghiệp được OPlus và Tùng Dương chắt lọc kỹ lưỡng để thể hiện một Việt Nam thật đẹp và bình yên.

MDH02548.jpg
Tùng Dương trân trọng sự hợp tác với Oplus.

"Chúng tôi không tham vọng, mà mang đầy khát vọng về tuổi trẻ và những giá trị muốn chuyển tải, dựng xây, cống hiến cho đất nước. Nghệ sĩ phải mang sứ mệnh đó vào nghệ thuật. Khi các bạn trẻ nghe Việt Nam muôn màu và thấy yêu nước, thêm động lực sống, đó là điều khiến chúng tôi hạnh phúc. Việt Nam muôn màu là 1 bài hát hào sảng, tôi tin ca khúc sẽ tiếp thêm động lực để các bạn trẻ có thêm khát vọng, hoài bão," Tùng Dương chia sẻ.

Anh nói thêm: "Ở thời đại nào, lòng yêu nước luôn là điều quan trọng, ý nghĩa nhất, tối cao với người dân Việt Nam. Từ đó, các bạn sẽ có tinh thần xây dựng, gìn giữ, phát huy bản sắc dân tộc. Niềm tự hào dân tộc luôn chảy trong huyết quản mỗi người, đặc biệt với nghệ sĩ điều đó càng quan trọng."

Quỳnh An
Ảnh: NVCC