Chỉ huy Lực lượng Quds Esmail Qaani cho hay, Iran và các đồng minh “sẽ không cho phép đối phương, và những kẻ đứng sau chinh phục Dải Gaza, và những tay súng đang hoạt động ở đây”. Ông nói thêm, Hamas đang tiến tới một “chiến thắng ấn tượng” ở Dải Gaza. 

iran hamas.jpg
Chỉ huy Lực lượng Quds Esmail Qaani. Ảnh: X

“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết trong trận chiến lịch sử này. Hamas đã chứng minh cho mọi người thấy cuộc chiến ở Gaza có khả năng chủ động và đổi mới, đồng thời duy trì năng lực tổ chức và thực địa”, ông Qaani viết trong bức thư gửi chỉ huy Lữ đoàn Ezzedine al-Qassam, một cánh vũ trang của Hamas, và được hãng thông tấn Iran (IRNA) công bố hôm 16/11. 

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã thông báo với Hamas về việc Iran sẽ không can thiệp trực tiếp vào cuộc chiến ở Dải Gaza. Ông Khamenei cũng nhắc lại Iran có "sự ủng hộ chính trị và tinh thần" lâu dài đối với Hamas, nhưng loại trừ can thiệp quân sự.

Tuy nhiên, Osama Hamdan, quan chức hàng đầu của Hamas, sau đó phủ nhận thông tin của Reuters. Ông cáo buộc đây là hành vi nhằm làm tổn hại đến hình ảnh của Hamas và các đồng minh trong “trục kháng chiến”, mạng lưới các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq, Syria, Lebanon và Gaza.

Các quan chức Iran hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.