Ngày 14/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Truong Terri (47 tuổi, Việt kiều Úc) và Steven Quang Minh Nguyen (23 tuổi, Việt kiều Úc) cùng mức án 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo truy tố, ngày 11/5/2023, anh Nguyễn Văn Lộc (Cảnh sát khu vực Công an phường Bến Thành, quận 1) nhận được tin báo  của chủ cơ sở Massage Money Lucky trên đường Lê Thánh Tôn về việc anh Lê Văn Nhiệm, nhân viên của tiệm bị một số người lạ đến đánh gây thương tích.

Ngay sau đó, ban chỉ huy Công an phường phân công anh Lộc và anh Trịnh Hoà Hiệp là bảo vệ dân phố xuống hiện trường giải quyết vụ việc.

387573466 879073850344778 2248218853378463843 n.jpg
Các bị cáo tại tòa

Theo trình bày của chủ tiệm massage, trong quá trình massage, chị Lisa Bui nghi ngờ nhân viên của quán cố ý đụng chạm vào ngực của mình nên ngày 11/5/2023 chị Lisa cùng Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen và một số người khác đến tiệm Massage Money Lucky để giải quyết.

Tại đây Truong Terri, Steven Quang Minh Nguyen đã dùng tay, chân đánh anh Nhiệm gây thương tích. Để đảm bảo an ninh trật tự, anh Lộc yêu cầu những người liên quan về trụ sở Công an phường làm việc. 

Lúc này, Steven Quang Minh Nguyen đi từ phía sau tới dùng tay phải đẩy mạnh vào lưng làm anh Lộc ngã xuống đất, Steven Quang Minh Nguyen tiếp tục lao vào định đánh nhưng anh Lộc chụp được tay.

Còn Truong Terri lao vào giằng co với anh Lộc, trong lúc giằng co Truong Terri đã kéo áo cảnh phục Công an nhân dân anh Lộc đang mặc làm đứt nút áo và rớt bảng tên được gắn trước ngực áo bên phải, trầy cổ tay trái anh Lộc.

Công an phường Bến Thành sau đó đã cử lực lượng xuống hỗ trợ và đưa toàn bộ người liên quan về trụ sở để giải quyết. 

Tại toà, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và gửi lời xin lỗi đến cán bộ công an và mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để sớm trở về Úc chăm lo cho con nhỏ và gia đình.

Xét thấy, hành vi phạm tội của các đã gây mất trật tự xã hội, tuy nhiên các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận nên đã tuyên phạt mức án như trên.