TUYẾN BÀI

Thu nhập giáo viên: Bài toán khó của ngành Giáo dục

làn sóng giáo viên nghỉ việc những năm qua chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Theo thống kê từ hệ thống cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, năm học 2021 - 2022 có 16.265 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc ra khỏi ngành giáo dục. Năm học 2022 - 2023, con số giáo viên nghỉ việc là 9.295 người. Nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó không thể không nhắc đến câu chuyện thu nhập.

Thủ tướng đề nghị 2 Bộ trưởng gặp khẩn để xem xét phụ cấp cho giáo viên

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay bên cạnh những kết quả, ngành Giáo dục cũng còn nhiều tồn tại, hạn chế phải thẳng thắn nhìn nhận để tập trung khắc phục.

Lương 4 triệu, nhân viên trường học tủi nghẹn xin nghỉ việc sau 7 năm gắn bó

Trong nhà trường, ngoài lãnh đạo, giáo viên tham gia hoạt động giảng dạy còn có nhân viên trường học. Họ là những người làm công tác như nhân viên thư viện, thiết bị, công nghệ thông tin, kế toán, thủ quỹ, văn thư, y tế.

Hỗ trợ 100 triệu đồng/người nhưng vẫn không tuyển được giáo viên

Thiếu giáo viên là câu chuyện nhức nhối được đề cập tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 do Bộ GD-ĐT tổ chức, chiều 18/8.

Mức lương làm 'nóng' cuộc đối thoại Bộ trưởng Giáo dục với triệu giáo viên

Nhiều giáo viên thổ lộ mức lương thấp, không đủ trang trải cuộc sống là một trong những lý do khiến họ muốn bỏ nghề và thực tế không ít đã bỏ nghề, rẽ sang hướng khác.

Nỗi ám ảnh của giáo viên mầm non

Về những áp lực đã trải qua, cô giáo mầm non Trần Thu Hương ở Hà Nội nói rằng nỗi ám ảnh lớn nhất với cô là mỗi tối về nhà nhận cuộc gọi của phụ huynh.