Trong đó, 2 giáo viên đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu là người dân tộc thiểu số Thủ đô năm học 2021 - 2022 gồm: Cô Lý Phú Xuân, giáo viên Trường Tiểu học Đông Ngạc A (quận Bắc Từ Liêm) và cô Trần Thị Hương Giang, giáo viên môn ngữ văn, Trường THCS Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm).

Hai học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi cấp quốc tế gồm: Em Trương Khánh Toàn, lớp 6A4 và em Đoàn Hà Vy, lớp 6A7 cùng ở Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm.

Ngoài ra, còn có 2 học sinh đạt thành tích thi quốc gia, 7 học sinh đạt thành tích trong các cuộc thi cấp thành phố, 6 học sinh có thành tích đạt điểm cao trong kỳ thi vào đại học và 20 sinh viên tiêu biểu là người dân tộc thiểu số Thủ đô cũng được Thành phố khen thưởng trong đợt này.

Trao bằng khen cho các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu, xuất sắc.

Ngay sau đó, ngày 11/12, Ban Dân tộc TP Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm học 2021 - 2022.

Được biết, đây là năm thứ 7, TP Hà Nội thực hiện việc tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu là người dân tộc thiểu số Thủ đô. Trong 7 năm qua đã có 1.000 em được tuyên dương, khen thưởng. 

Những năm qua, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc trong đó có chính sách đối với lĩnh vực giáo dục dân tộc trên địa bàn Thủ đô luôn được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội quan tâm đặc biệt. Thành phố đã ban hành các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển toàn diện vùng dân tộc, miền núi của Thủ đô. 

Giai đoạn 2016 - 2020, TP Hà Nội đã ưu tiên đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để tập trung phát triển kinh tế - xã hội cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi của Thủ đô. Đến nay, đã có 14 xã vùng dân tộc, miền núi được hưởng chính sách đầu tư, đặc biệt trong số đó, thành phố đã dành hơn 560 tỷ đồng đầu tư cho các trường học thuộc 14 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.

Duy Linh, Hồ Lợi, Ngọc Dũng, Minh Hưng