Tuyển nữ Việt Nam bị loại sớm ở vòng bảng World Cup sau hai trận thua trước Mỹ và Tây Ban Nha. Kết quả này được dự đoán trước bởi trình độ của đoàn quân HLV Mai Đức Chung còn kém xa các đối thủ.

Chỉ là đội bóng lót đường ở bảng E, nhưng nếu Huỳnh Như và các đồng đội không có một bàn thắng sẽ để lại sự tiếc nuối nhất định. Các đội bóng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan và Philippines khi ra sân chơi World Cup ngoài việc ghi bàn thì còn tạo ra những trận thắng lịch sử.

Tuyển nữ Việt Nam gần như hết hy vọng ghi được bàn thắng ở World Cup, nhưng điều đó cũng chẳng sao.

Thực tế, tuyển nữ Việt Nam kỳ vọng làm nên chuyện ở trận gặp Bồ Đào Nha, nhưng sự chủ quan và nôn nóng khiến đội bóng của HLV Mai Đức Chung trả giá đắt. 

Sau hơn 180 phút, việc chơi phòng ngự số đông như lúc đối đầu Mỹ, hay đôi công khi đọ sức với Bồ Đào Nha, tuyển nữ Việt Nam vẫn không tránh được những trận thua trắng. 

Trong khi đó, Hà Lan có thể còn tạo áp lực khủng khiếp hơn cách mà Mỹ và Bồ Đào Nha đã tạo ra, bởi đội bóng này cần thắng đậm nhất có thể nhằm cạnh tranh ngôi đầu bảng. Sự vượt trội của đội bóng đương kim Á quân giúp họ có thể kiểm soát hoàn toàn thế trận khi đấu tuyển nữ Việt Nam. Đội bóng này có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và không chủ quan, khi từng cử "do thám" nghiên cứu thầy trò HLV Mai Đức Chung từ 3 tháng trước.

Từ hai trận đấu trước, có lẽ tuyển nữ Việt Nam không nên quá quan trọng về mục tiêu phải ghi bàn để không "thua bạn, kém bè". Đòi hỏi bây giờ là một hình ảnh đẹp trong trận đấu chia tay World Cup 2023.

Điều quan trọng là sự tận hưởng, mang hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam ra thế giới

Hình ảnh đó là tinh thần chiến đấu tới những phút cuối cùng, lối chơi lăn xả, kiên cường, không được phép buông xuôi ngay cả khi bị thua đậm. Thay vì phải đau đầu nghĩ cách đối phó đối thủ, tìm phương án phản công để ghi bàn thắng để đời, Huỳnh Như và các đồng đội hãy phát huy hết sức mạnh là vũ khí tinh thần.

Sòng phẳng mà nói, chỉ cần tuyển nữ Việt Nam ra sân với tinh thần thoải mái, chiến đấu hết khả năng và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời ở World Cup trước đương kim Á quân Hà Lan là đủ với các "cô gái kim cương" lẫn CĐV ở quê nhà