Thất bại…

Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé và chạm vào giấc mơ tham dự World Cup nữ 2023 thực sự là kỳ tích, nếu nhìn vào những gì mà bóng đá nữ Việt Nam có.

Sau những hào hứng ban đầu, lá thăm may rủi đưa tuyển nữ Việt Nam rơi vào chung bảng đấu cùng đội bóng số 1 Thế giới Mỹ, á quân World Cup Hà Lan và Bồ Đào Nha khiến sự bay bổng chùng xuống.

Tuyển nữ Việt Nam có thể trắng tay rời World Cup nữ 2023

Rõ ràng, chẳng thể bay bổng hay hy vọng vào kỳ tích trước những đội bóng vượt xa tới mức không thể so sánh trong lần đầu thầy trò HLV Mai Đức Chung 'bơi' ra biển lớn.

Thực tế, những gì diễn ra ở 2 trận thua đầu tiên là câu trả lời. Và dù phía trước vẫn còn cuộc đối đầu thủ tục với Hà Lan, nhưng thật khó cho tuyển nữ Việt Nam có gì đó rời giải đấu như điểm số hoặc 1 bàn thắng chẳng hạn.

... nhưng gặt không ít

Không lạc quan tếu, nhưng việc tuyển nữ Việt Nam có mặt ở sân chơi World Cup nữ 2023 sau nhiều năm đặt mục tiêu, phấn đấu cũng như vượt qua hàng loạt thách thức cũng là thành công đầu tiên.

Hoàn thành giấc mơ World Cup đã là kỳ tích vượt mong đợi, bởi ngay cả việc so giày cùng những đối thủ hàng đầu Thế giới, trong đó có nhiều ngôi sao thần tượng, cũng là điều mà Huỳnh Như, Thanh Nhã... từng vô cùng ao ước.

nhưng những gì nhận về lại không thể đong đếm

Được ra sân, hưởng bầu không khí ở sân chơi lớn nhất hành tinh kèm theo số tiền thưởng nhận về rõ ràng đối với cô gái tuyển nữ Việt Nam chẳng mong gì hơn.

Nhưng thành công nhất vẫn là tương lai bóng đá nữ Việt Nam, sau chuyến phiêu lưu đầu tiên ở World Cup nữ 2023. Hình ảnh Quốc gia cho tới động lực phát triển môn bóng đá nữ trở nên rõ ràng hơn so với trước đây từ tấm vé lịch sử mà thầy trò HLV Mai Đức Chung có được.

Các cô gái chơi bóng đá của chúng ta được quan tâm, nhận tài trợ nhiều hơn để có thể mơ tới những kỳ World Cup trong tương lai thay vì dừng lại tấm vé lịch sử.

Thất bại về kết quả được dự báo từ trước nên chẳng có gì tiếc nuối hay trách móc, phần còn lại chuyến đi này bóng đá Việt Nam nhận nhiều điều hơn là mất.