Vào mùa nắng nóng, lượng tiêu thụ điện rất lớn, một số điểm trên địa bàn thành phố thường xuyên xảy ra mất điện cục bộ.

Trước những sự cố gặp phải, Điện lực thành phố Tuyên Quang đã đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng sử dụng, trong đó thường xuyên duy trì tổ đội túc trực 24/24 nhằm xử lý các điểm khi có sự cố xảy ra, tiến hành kiểm tra thay thế, hoán đổi các trạm biến áp ở những khu vực có mật độ sử dụng điện cao nhằm tránh xảy ra quá tải trên lưới, gây chập điện, cháy nổ, mất điện cục bộ.

{keywords}
PC Tuyên Quang ứng dụng rửa sứ hotline tại TBA 110 kV khu công nghiệp Long - Bình - An

Lãnh đạo Công ty Điện lực Tuyên Quang cho hay, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, công ty đã tập trung chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái để giảm tải cho ngành điện... Những cách làm đơn giản không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện sinh hoạt mà còn đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài đối với các thiết bị phục vụ cuộc sống cho mỗi hộ gia đình.

Với việc sử dụng tiết kiệm điện hợp lý của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Hồng Hạnh