Buổi tuyên truyền với chủ đề “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trường học, phòng, chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội”.

nah tin nma dinh.png
Đại úy Phạm Thị Liên, Công an tỉnh Nam Định tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, vấn nạn bạo lực học đường cho học sinh. Ảnh: Mai Anh

Mở đầu buổi tuyên truyền, đại úy Phạm Thị Liên đại diện công an tỉnh Nam Định đã phổ biến về việc phòng chống xâm hại tình dục, vấn nạn bạo lực học đường. Những thông tin về giới tính – vấn đề đã và đang được đặt lên hàng đầu với độ tuổi vị thành niên đã giúp các bạn học sinh hiểu hơn về tâm lý lứa tuổi của mình và thấy được một số nguy cơ dẫn tới bị xâm hại; Nhận diện hành vi xâm hại tình dục học sinh tuổi vị thành niên và một số kỹ năng bảo vệ bản thân; Bạo lực và kỹ năng phòng, chống bạo lực ở học sinh từ đó hình thành kỹ năng ứng phó cho học sinh khi gặp tình huống tấn công bất ngờ.

Nhằm mục đích “xây dựng ý thức chấp hành pháp luật ngay từ trên ghế nhà trường”, đại úy Trần Mạnh Công, đại diện Đội Cảnh sát giao thông huyện Vụ Bản đã tuyên truyền về vấn đề “An toàn giao thông trong trường học”.

Đại uý Trần Mạnh Công đã thông báo về tình hình vi phạm trật tự ATGT và tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trên địa bàn; phổ biến, quán triệt những nội dung, kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, những nguyên nhân, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; quy định về độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy và các quy định về xử phạt hành chính về vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt là các lỗi vi phạm giao thông mà học sinh thường mắc phải, những biện pháp để phòng tránh tai nạn giao thông có hiệu quả. 

Qua đó, các cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh của trường THPT Nguyễn Đức Thuận đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông, đồng thời được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra khi đi trên đường.

Chương trình đã lan tỏa nhiều kiến thức, kĩ năng cho thầy, trò nhà trường. Đây cũng là mục tiêu ngành giáo dục đã triển khai thực hiện theo tinh thần của Nghị định 80/2017/NĐ – CP quy định về “môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường” trong các cơ sở giáo dục.

 Mai Anh