"Tôi mong muốn một lối chơi cân bằng tuyển Việt Nam. Nhiều người hay đẩy lên vấn đề về lối chơi kiểm soát bóng hay áp đặt thì không thực tế. Chúng ta cứ chơi chắc chắn, đá sân cỏ nhân tạo chưa quen cần nhập cuộc từ từ, sau đó chuyển đổi trạng thái, tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

Tôi có cảm giác HLV Philippe Troussier vẫn cần sự linh hoạt trong lối chơi, trở về với giá trị truyền thống của bóng đá là phòng ngự chắc chắn, tấn công hiệu quả, chuyển đổi trạng thái nhanh. Với bóng đá Việt Nam thì chúng ta không thể mong điều cao siêu", BLV Quang Huy chia sẻ trước trận mở màn của tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026.

hlv philippe troussier 2.jpg
HLV Philippe Troussier xây dựng triết lý mới ở tuyển Việt Nam

Trước khi bước vào giải đấu chính thức, tuyển Việt Nam có 6 trận giao hữu. Ba trận gần nhất, đoàn quân của HLV Philippe Troussier toàn thua, thủng lưới 10 bàn và không ghi được bàn nào. Tuy nhiên theo BLV Quang Huy, khi đội tuyển "đá thật", mọi thứ sẽ khác.

"Ba trận rồi chúng ta có nhiều thử nghiệm, còn đá thật sẽ khác. Đặc biệt là đối thủ lần này là Philippines được đánh giá yếu hơn nên tuyển Việt Nam sẽ phát huy được. 

Với hàng công, dù các tiền đạo chưa ghi được bàn nào và 3 vòng V-League vừa rồi cũng đều "tịt ngòi", tôi cho rằng điều đó chưa có gì là nghiêm trọng, vì giải vô địch quốc gia mới chỉ bắt đầu.

tuan hai.jpeg
Tuấn Hải đang có phong độ rất cao

Tôi tin vào Tuấn Hải là mũi nhọn tốt nhất trong 3 mũi nhọn trên hàng công, là người ghi bàn trận đấu này", BLV Quang Huy đánh giá.

Về cơ hội thi đấu của các cầu thủ trẻ, BLV Quang Huy dự đoán có 2-3 cái tên được HLV Philippe Troussier sử dụng nhằm tạo ra sức trẻ, sự mới mẻ.

"Tôi dự đoán tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-1, như vậy là đẹp cho một trận mở màn chiến dịch lớn", BLV Quang Huy chốt lại.