Từ không thể…

Suốt 5 năm gần đây, Quang Hải lẫn Công Phượng đều đóng một vai trò quan trọng ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, đặc biệt tiền vệ đang chơi bóng ở Pháp.

Trừ trường hợp đặc biệt, phần còn lại hiếm khi nào Quang Hải hay Công Phượng vắng mặt trong các đợt tập trung của tuyển Việt Nam tham dự những giải đấu lớn.

Công Phượng và Quang Hải luôn có vị trí ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Và giờ, khi tuyển Việt Nam chuyển giao sang tay HLV Philippe Troussier vai trò của Công Phượng hay Quang Hải cũng không thay đổi là mấy. Có nghĩa bộ đôi này vẫn nằm trong kế hoạch sử dụng của chiến lược gia người Pháp.

Đó là bởi ai cũng biết năng lực của Công Phượng và đặc biệt Quang Hải ra sao, cũng như hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá từ HLV Troussier đang mang tới cho tuyển Việt Nam.

... đến có thể

Quang Hải và Công Phượng chắc chắn vẫn có tên ở những đợt tập trung sau này của tuyển Việt Nam, vì năng lực hoặc tầm ảnh hưởng của bộ đôi trên lúc này vẫn nguyên vẹn trong mắt ông Philippe Troussier.

Nhưng về lâu dài mọi thứ lại khác và rất có thể bộ đôi tuyển thủ Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài có thể mất chỗ đứng nếu không cải thiện tình cảnh bi đát hiện tại.

nhưng dưới thời ông Troussier có thể mọi chuyện sẽ khác 

Hoàn cảnh của Công Phượng và Quang Hải lúc này rất giống nhau khi cùng ngồi dự bị, không được thi đấu ở Pháp hay J-League trong khoảng thời gian khá dài nên khó thuyết phục HLV Philippe Troussier.

Ông thầy người Pháp từng tuyên bố chỉ dùng những cầu thủ đang có phong độ cao tại V-League nhưng chẳng có nghĩa loại trừ với nhóm cầu thủ xuất ngoại, cụ thể Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn.

Vậy nên muốn giữ chỗ ở tuyển Việt Nam bắt buộc Quang Hải, Công Phượng cần duy trì được phong độ ít nhất ở lần tập trung kế tiếp trong dịp FIFA Days rồi mới có thể tính tiếp.

Nhưng ngặt nỗi việc không ra sân thi đấu cũng sẽ khiến Công Phượng, Quang Hải khó khăn trong việc duy trì phong độ, năng lực. Vì lẽ đó, tương lai ở tuyển Việt Nam thật khó nói, dù trước đây chưa khi nào mất chỗ.