Từ Văn Quyết, Văn Vũ… và nhiều người khác

Sau 2 vòng đầu tiên, việc V-League 2023 chưa tìm ra được quá nhiều nhân tố mới cũng là điều khá bình thường khi giải mới chỉ vừa nhập cuộc.

Có thể thấy, những cầu thủ nổi bật nhất vẫn là các cựu binh, đáng nói hầu hết đều khá vô duyên với màu áo tuyển Việt Nam những năm qua, hoặc chỉ đóng vai trò “kép phụ” cho dàn sao của HLV Park Hang Seo.

Văn Quyết hay nhiều cầu thủ cựu binh khác vẫn chứng tỏ năng lực ở V-League

Phong độ xuất sắc mà Nam Định đang sở hữu và đứng trên đỉnh V-League sau 2 vòng đấu nhờ vào những ngoại binh chất lượng, nhưng đóng góp không nhỏ từ Nguyên Mạnh, Hữu Tuấn rồi Khắc Ngọc.

Hay như Hà Nội FC, các nhà ĐKVĐ như thường lệ vẫn rất mạnh nhưng để bay bổng, ổn định vẫn nhờ vào Văn Quyết. Hoặc nhìn sang đội hàng xóm tân binh CAHN dù nhiều ngôi sao tuy nhiên cái tên chơi hay nhất đến lúc này lại là Tô Văn Vũ.

Hải Phòng, đội bóng đang có phong độ ổn định cũng phải nhờ đến Hải Huy, Việt Hưng... cho cuộc đua tới ngôi vương hay ít nhất nằm trong nhóm đầu V-League mùa này.

... đến hy vọng thời hậu HLV Park Hang Seo

Như đã nói ở trên, các cầu thủ được gọi tên ở 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023 vô duyên với tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo vốn quá thận trọng, ngại thay đổi sau những thành công vang dội.

Việc cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam không thể dùng những cầu thủ ngoài kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn ổn định (Văn Quyết, Hải Huy hay Văn Vũ chẳng hạn) rõ ràng là đáng tiếc.

để hy vọng sau thời HLV Park Hang Seo tất cả sẽ được trao cơ hội một cách công bằng nhất

Với Văn Quyết tốt ra sao không cần phải nói lại, riêng Hải Huy hay Văn Vũ việc cả 2 giữ băng đội trưởng nhiều năm tại CLB mà mình khoác áo nhưng vô duyên với tuyển Việt Nam rõ ràng là vấn đề từ ông thầy người Hàn Quốc chứ chẳng phải do kém.

Cụ thể hơn như Tô Văn Vũ chẳng hạn, nếu như tại Bình Dương – một đội bóng với lực lượng trung bình thì không nói, nhưng sang CAHN có nhiều ngôi sao ở tuyển Việt Nam vẫn được tín nhiệm vai trò đầu tàu chắc chắn không tầm thường.

Vậy nên, mong muốn từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn lúc này không phải bắt buộc gọi các cầu thủ cựu binh mà đơn giản trao cơ hội một cách công bằng với những ai chơi tốt, phong độ ổn định thay vì “đóng khung” một đội hình như thời ông Park.

Điều này cũng là cần thiết khi tuyển Việt Nam cần sự tươi mới, những thay đổi thời hậu HLV Park Hang Seo.