Trong đợt FIFA Days, tuyển Việt Nam không thi đấu, trong khi đó hầu hết các đội tuyển quốc gia đều tận dụng dịp này để cải thiện thứ hạng trên BXH thế giới, thông qua các giải đấu giao hữu.

Trên BXH FIFA, Lebanon (hạng 99) là đội bám sát tuyển Việt Nam (hạng 95). Đội bóng này rất quyết tâm giành kết quả tốt ở trận giao hữu với Oman trong đợt FIFA Days nhằm có thêm điểm số để vượt qua Việt Nam.

Tuyển Việt Nam không đá giao hữu trong tháng Ba

Tuy nhiên, trong trận giao hữu tối 28/3, Lebanon thua Oman 0-2, đồng nghĩa với việc đội bóng này hết cơ hội cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA trước lễ bốc thăm Asian Cup 2023, dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới.

Như vậy, tuyển Việt Nam dù không thi đấu trận nào nhưng vẫn đảm bảo vị trí trong top 100 thế giới và được xếp vào nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier tránh được nhiều đối thủ mạnh, qua đó có thêm cơ hội đi sâu vào giải. Ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo vào tới tứ kết. Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 năm 2024 tại Qatar.

Cũng liên quan tới sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho Asian Cup và các giải đấu trong tương lai, VFF vừa ra mắt nhà tài trợ Herbalife.

Tuyển Việt Nam được tiếp thêm "doping thể lực"

Đơn vị này cam kết đồng hành cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam đến năm 2024. Nhà tài trợ mong muốn góp phần giúp các đội tuyển thi đấu tốt hơn, đạt thành tích cao ở các giải đấu quốc tế. 

"Gói tài trợ này có ý nghĩa quan trọng cho quá trình chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong giai đoạn sắp tới của bóng đá Việt Nam", Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Nhóm hạt giống ở Asian Cup 2023 (dự kiến): 

Nhóm 1: Qatar (chủ nhà) Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia.

Nhóm 2: UAE, Iraq, Oman, Trung Quốc, Syria, Việt Nam

Nhóm 3: Uzbekistan, Bahrain, Jordan, Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine

Nhóm 4: Ấn Độ, Thái Lan, Tajikistan, Hong Kong (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia