Cuộc đua vô địch gay cấn

So với những mùa bóng trước, cuộc đua vô địch V-League 2023 diễn ra căng thẳng hơn rất nhiều khi có tới 4 ứng viên trước khi vòng áp chót kết thúc.

Viettel, Thanh Hoá chỉ từ bỏ giấc mộng vô địch một cách khá đáng tiếc sau thất bại trước chính những đối thủ cùng nhóm đua tranh là CAHN và Hà Nội FC.

Cuộc đua vô địch V-League sẽ còn phải chờ tới vòng đấu cuối mới ngã ngũ

Tân binh CAHN đăng quang hay Hà Nội FC bảo vệ ngôi vương sẽ phải chờ tới vòng đấu cuối cùng là sự khác biệt rất lớn. Và dù đội bóng nào lên ngôi cũng xứng đáng sau những gì đã thể hiện suốt mùa giải sắp kết thúc.

Nhìn vào sức nóng ở cuộc đua vô địch nhiều người mừng cho HLV Philippe Troussier, khi ai cũng hiểu tuyển Việt Nam có mạnh, giàu tính cạnh tranh sẽ bắt đầu từ V-League.

Ông Troussier vẫn trăn trở cùng tuyển Việt Nam

V-League giàu tính cạnh tranh ở cuộc đua vô địch khiến nhiều người kỳ vọng tuyển Việt Nam mạnh hơn. Nhưng đánh giá kỹ thì ngược lại, bởi dường như HLV Philippe Troussier không có nhiều lựa chọn mới về nhân sự.

Nhìn vào 4 đội cạnh tranh chức vô địch là thấy, trừ Thanh Hoá với một lực lượng tầm tầm ra thì những đối thủ còn lại không có nhiều nhân tố quá mới so với trước đây.

HLV Philippe Troussier cũng chưa thể vội mừng với những gì V-League 2023 diễn ra

CAHN là hiện tượng, nhưng bản chất đội bóng ngành Công an sở hữu cả một đội hình toàn hảo thủ và kinh nghiệm khoác áo tuyển Việt Nam từ Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh…

Hoặc với Hà Nội FC hay Viettel cũng như thế, những cầu thủ chơi tốt nhất và đóng góp vào thành công ở mùa giải năm nay cũng quanh quẩn đâu đó là Văn Quyết, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Hải…

Sẽ không bất ngờ nếu ở các đợt tập trung tới đây vẫn còn rất nhiều các cựu binh lâu năm ở tuyển Việt Nam, dù ông Philippe Troussier rất mong đổi mới.

Tất nhiên, nói như thế chẳng có nghĩa V-League 2023 không xuất hiện những cầu thủ mới hoặc đảm bảo tiêu chí trẻ, nhưng tựu trung lại có vẻ như thời điểm này chưa phải lúc HLV Philippe Troussier cải tổ triệt để lực lượng so với thời của người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Dù vậy, với việc V-League bắt đầu xuất hiện nhiều đội bóng tham vọng hơn cũng mang đến tín hiệu vui cho tuyển Việt Nam, nhưng đó là câu chuyện sau này còn giờ thì chưa.