Khó khăn chồng chất

Với những gì cho thấy ở các trận đấu vừa qua, chặng đường phía trước của tuyển Việt Nam cũng như HLV Philippe Troussier thực sự không đơn giản nếu chẳng muốn nói đầy khó khăn.

Thuyền trưởng người Pháp dường như chưa tìm ra được cho tuyển Việt Nam đội hình tối ưu, bất chấp thử nghiệm tương đối nhiều với sự xen kẽ giữa các cầu thủ mới cùng nhóm cựu binh.

tuyen viet nam v league khai man va dieu hlv troussier lo nhat 1547.jpeg
HLV Philippe Troussier đang đối mặt với khá nhiều thách thức 

Không dừng ở đây, lối chơi tấn công, kiểm soát bóng mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng cho tuyển Việt Nam mới chỉ đi được một nửa chặng đường.

Có thể thấy, tuyển Việt Nam mới chỉ nâng được khả năng kiểm soát lên cao hơn một chút, tuy nhiên sự hiệu quả trong tấn công quả là rất thấp kể cả trong những chiến thắng trước Syria, Hồng Kông (Trung Quốc) hay Palestine.

Nhiều vấn đề về chuyên môn còn tồn đọng, trong khí ở vòng loại World Cup 2026 sẽ khởi tranh vào tháng 11 các đối thủ nằm chung bảng đấu cũng không dễ dàng với Indonesia, Philippines quá hiểu tuyển Việt Nam và Iraq mạnh hơn. 

Và điểm tựa của HLV Philippe Troussier

Vào lúc này, bên cạnh điểm tựa là niềm tin và sự kiên nhẫn từ VFF, HLV Philippe Troussier đang trông cả vào 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023/2024 vừa khởi tranh.

Nhà cầm quân người Pháp đang rất hy vọng các học trò trẻ mà mình tin tưởng ở những trận đấu vừa qua sẽ được CLB chủ quản sử dụng ở V-League nhằm giữ phong độ trước khi trở lại tuyển Việt Nam.

hai phong vs hagl 1.jpg
lúc này V-League đang là điểm tựa để giúp ông thầy người Pháp vượt qua khó khăn

Những hy vọng của ông Philippe Troussier nhìn qua các trận đấu đầu tiên phần nào được đền đáp khi nhiều học trò của mình có mặt trong đội hình xuất phát hay được tin dùng như Thái Sơn, Quốc Việt, Đức Việt…

Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn ở những trận Thanh Hoá gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay HAGL và Hải Phòng là tương đối ổn để tạo thêm một chút hy vọng cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Với chỉ vài vòng đấu đương nhiên điểm tựa của ông Troussier cũng chẳng phải quá lớn, nhưng ít nhất còn có hy vọng dù nhỏ trong việc chất lượng chuyên môn từ V-League, các học trò được sử dụng sẽ giúp tuyển Việt Nam ổn dần trước khi bước vào các trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026.