1. Sau một thời gian đàm phán cũng như trong sự chờ đợi của người hâm mộ, danh tính thuyền trưởng tuyển Việt Nam chính thức được công bố với cái tên lạ mà quen, Philippe Troussier.

Những điều khoản cụ thể không được tiết lộ, tuy nhiên chắc chắn HLV người Pháp nhận mức đãi ngộ không thể thấp hơn với người tiền nhiệm Park Hang Seo, bên cạnh mục tiêu lớn lao trong nhiệm kỳ.

HLV Philippe Troussier trở thành nhà cầm quân có thời hạn ký hợp đồng dài nhất (gần 4 năm), cho thấy niềm tin VFF dành cho vị chiến lược gia đã bén duyên bóng đá Việt Nam từ khá lâu.

2. Có thể thấy được sức ép mà HLV Troussier gặp phải khi dẫn dắt tuyển Việt Nam vào lúc này bởi thành tích đồ sộ mà ông Park Hang Seo để lại.

Di sản mà HLV Park Hang Seo để lại bên cạnh áp lực cũng giúp tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier thành công

Tuy nhiên nhìn một cách lạc quan thì những gì mà người tiền nhiệm để lại cũng là “tài sản” lớn đối với HLV Philippe Troussier để bắt đầu chu kỳ thành công kế tiếp.

Sở dĩ hy vọng như thế là bởi lúc này tuyển Việt Nam hay bóng đá Việt Nam khác rất nhiều từ vị thế, tâm lý… và điều đó đồng nghĩa HLV Philippe Troussier không cần thiết xây từ đầu mà có thể bắt tay ngay vào công việc chuyên môn.

3. Ông Philippe Troussier có thể hoàn tất bản hợp đồng kéo dài 4 năm hay không thì còn phải chờ, nhưng tiếng tăm của ông đủ để được chào đón và mang lại sự kỳ vọng rất lớn.

Với năng lực, đẳng cấp người hâm mộ cũng hy vọng ông Philippe Troussier nâng tầm bóng đá Việt Nam

Người hâm mộ, giới chuyên môn kỳ vọng vào chiến lược gia từng dẫn dắt nhiều đội tham dự World Cup không đơn thuần về thành tích mà còn muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam một cách thực thụ, điều mà HLV Park Hang Seo từng thừa nhận chưa thành công.

Nâng tầm về tư duy chơi bóng, nâng tầm cả khát vọng rồi nghĩ về sân chơi lớn hơn là những gì mà người ta trông vào tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam như từng nhìn thấy từ một ông thầy đến từ châu Âu nhiều năm về trước, HLV Calisto.

Nhiệm kỳ của ông Philippe Troussier có thể khó vượt qua HLV Park Hang Seo về thành tích, nhưng nếu thay đổi được những điều kể trên với các cầu thủ, chừng ấy cũng đã là thành công với bóng đá Việt Nam.