Không mới…

Có thể thấy, 2 trận giao hữu với Singapore và Ấn Độ không mang lại cho tuyển Việt Nam quá nhiều điều về chuyên môn, ngoại trừ tâm lý hay có thêm điểm số để duy trì vị trí trên BXH FIFA.

Phần còn lại, diện mạo mới về chuyên môn, chiến thuật của tuyển Việt Nam gần như không khác biệt so với trước đây khi HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng cách chơi cũ dựa trên sơ đồ 3 trung vệ.

Tuyển Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế chưa mới về chuyên môn 

Có chăng, trước những đối thủ quá yếu tuyển Việt Nam chơi thong thả và chủ động hơn trong tấn công nên đôi khi đá với sơ đồ 3-5-2 hoặc biến thể 3-4-3.

Cách vận hành sơ đồ chiến thuật mà ông Park cho các học trò chơi trước Singapore, Ấn Độ thực sự không khác lắm trong phần lớn các trận đấu tại AFF Cup 2020 – giải đấu tuyển Việt Nam không thể bảo vệ vô địch như kỳ vọng.

Chính vì không có nhiều khác biệt trong lối chơi như thế nên chẳng ít người âu lo với mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 của tuyển Việt Nam tới đây.

... nhưng vì đâu ông Park tự tin?

Với những gì đang diễn ra, khả năng rất cao ở AFF Cup 2022 tới tuyển Việt Nam vẫn chơi như cách mà HLV Park Hang Seo vừa cho đội nhà thể hiện trước Singapore, Ấn Độ.

Nhưng rõ ràng thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng như giới chuyên môn vẫn tin rằng tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể vô địch AFF Cup 2022 nhờ vào những vũ khí bí mật mà HLV Park Hang Seo đang dày công xây dựng.

nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tự tin vào những vũ khí bí mật là các tân binh để vô địch AFF Cup 2022

Nói cụ thể hơn, vũ khí bí mật mà ông thầy người Hàn Quốc mang đến để gây bất ngờ cho các đối thủ tại AFF Cup sắp tới sẽ nằm ở vấn đề nhân sự thay vì lối chơi.

Có thể tin là thế bởi thuyền trưởng tuyển Việt Nam dường như đang rất muốn làm mới đội nhà bằng một lứa cầu thủ trẻ hoặc khác biệt hơn so với quãng thời gian trước đây.

Cần biết rằng suốt 5 năm qua, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo không có nhiều nhân tố mới khi loanh quanh cũng chỉ dùng khoảng trên dưới 30 con người cho hàng loạt giải đấu để các đối thủ quá quen mặt dễ bắt bài.

Nhưng giờ khi ông Park dám mạnh dạn thay đổi và đưa vào sân những cầu thủ trẻ hay ít được sử dụng rõ ràng là bài toán chẳng dễ dàng để các đối thủ tại AFF Cup 2022 có thể đối phó.

Tất nhiên, nhận định này dựa trên những gì mà tuyển Việt Nam vừa cho thấy ở giải giao hữu quốc tế, còn bất ngờ khác không vẫn phải chờ vào ông Park sau ít tháng nữa khi AFF Cup chính thức diễn ra.