Theo đó, nền tảng mạng xã hội thông báo trên trang hướng dẫn dịch vụ rằng các tài khoản được tạo vào hoặc sau ngày 9/11/2022 “sẽ không thể đăng ký Twitter Blue vào lúc này”. Cùng với đó, dịch vụ thuê bao chỉ có sẵn trên iOS dành cho khu vực Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Vương quốc Anh và mở rộng tới các quốc gia khác trong tương lai.

Tài khoản mới lập sẽ không được đăng ký dịch vụ Twitter Blue. Ảnh: Engadget

Twitter giải thích tại sao lại hạn chế tài khoản mới, nhưng động thái này được đưa ra trong bối cảnh một số kẻ mạo danh đã được xác thực sau khi trả phí. Dịch vụ Twitter Blue cho phép người dùng được xác minh tức thì và mọi người nhanh chóng nhận ra họ hoàn toàn có thể đóng giả người khác mà không bị nghi ngờ với dấu kiểm xanh lam.

Một loạt những kẻ mạo danh đã xuất hiện sau khi dịch vụ thuê bao xác thực của “Chim xanh” phát hành vào 9/11, chẳng hạn như tài khoản có tên siêu sao bóng rổ LeBron James, Nintendo Mỹ, nhà phát triển game Valve. Twitter sau đó vài giờ đã xoá sổ những tài khoản này.

Dù vậy, giới quan sát đang theo dõi liệu Elon Musk sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào, khi quy định mới đồng thời giúp ngăn chặn tài khoản giả nhưng cũng không thể ngăn cấm người dùng mới đăng ký dịch vụ này.

Ngoài dấu tick xanh lam, Twitter cũng đã ra mắt dấu kiểm khác nhỏ hơn, màu xám dành cho “người của công chúng”. Tuy nhiên, mạng xã hội này đã nhanh chóng thu hồi và thông báo dấu tick xám hiện tại sẽ chỉ dành cho “các thực thể chính phủ và thương mại”.

Thế Vinh (Theo Engadget)