Kết quả thăm dò mới được Trung tâm nghiên cứu dư luận Nga công bố hôm 22/10 cho thấy, mức độ ủng hộ của dân chúng với Tổng thống Putin đã lên tới kỷ lục mới 89,9%.


{keywords} 

Theo trung tâm trên, "mức độ ủng hộ với các hành động của Tổng thống Putin đã vọt lên kỷ lục mới 89,9%, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào tháng 6/2015 là 89,1%".

Trung tâm khảo sát trên cho hay, yếu tố quan trọng nhất khiến tỷ lệ ủng hộ tăng vọt là do những nỗ lực của Tổng thống Putin tại Syria, gồm cả các cuộc không kích nhằm vào nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Nga bắt đầu chiến dịch không kích Syria vào ngày 30/9, nước này đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công và phá hủy phần lớn cơ sở hạ tầng của IS.

Trước đó, người đứng đầu Kremlin Putin cũng có tỷ lệ ủng hộ rất cao. Năm ngoái, con số này là 86% và tháng 6/2013 là 63%.

Tháng 4 vừa qua, các độc giả của tạp chí Time đã chọn Tổng thống Putin là nhân vật có ảnh hưởng nhất của năm 2015, vượt qua mọi nhà lãnh đạo thế giới khác để đứng ở vị trí cao nhất. Năm 2007, Time cũng chọn Putin là "Nhân vật của năm".

  • Hoài Linh