Trong một đoạn tweet vừa được đăng tải, Elon Musk đã nhắc đến CEO Twitter - Parag Agrawal và đưa ra một lời thách thức với ông này. 

Theo đó, vị tỷ phú xe điện Tesla thách Parag Agrawal cùng tranh luận về tỷ lệ “bot” trên Twitter. Musk muốn CEO Twitter chứng minh rằng nền tảng mạng xã hội này có ít hơn 5% tài khoản giả mạo so với tổng số người dùng đang hoạt động hàng ngày. 

Đây chỉ là động thái mới nhất trong cuộc đấu khẩu đã kéo dài suốt mấy tháng nay giữa Elon Musk và Twitter. Musk cho rằng mình đã bị lừa trong thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD. Trong khi đó, phía Twitter ra sức phản bác bỏ những cáo buộc này. 

"Cha đẻ" của xe điện Tesla muốn có một cuộc tranh luận công khai với CEO của Twitter. (Ảnh: WSJ)

Elon Musk đang trong một cuộc chiến pháp lý với Twitter nhằm nỗ lực rút khỏi thỏa thuận mua bán đã được ký kết. 

Trước đó, một luật sư đại diện cho Elon Musk đã tuyên bố với luật sư của phía Twitter rằng, nhà sáng lập Tesla muốn chấm dứt thỏa thuận mua lại mạng xã hội này. Lý do được đưa ra bởi Twitter đã vi phạm nhiều điều khoản của thỏa thuận ban đầu, được ký hồi tháng 4.

Trong nhiều tuần, Elon Musk bày tỏ lo ngại về việc Twitter có quá nhiều các tài khoản giả mạo của người dùng không có thật, nhiều hơn hẳn so với những gì mạng xã hội này công bố.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, động thái trên có thể là một nỗ lực từ phía Elon Musk nhằm tạo cớ để thoát khỏi một thương vụ mua bán được định giá quá cao. 

Điều này diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu của Twitter và nhiều công ty công nghệ đã tụt giảm mạnh trong những tuần gần đây. Cổ phiếu của chính Tesla mà Musk định sử dụng để chi trả cho thỏa thuận cũng giảm mạnh kể từ khi có thương vụ này.

Elon Musk từng cho biết ông đang tạm dừng để xem xét lại thỏa thuận mua Twitter nhằm đánh giá chính xác lượng tài khoản spam và giả mạo của mạng xã hội. 

Tỷ phú công nghệ của Tesla cũng đe dọa sẽ xóa bỏ thỏa thuận đã ký, với cáo buộc Twitter vi phạm thỏa thuận khi không cung cấp dữ liệu mà Musk cần để đánh giá đúng mức thương vụ.

Ở chiều ngược lại, Twitter nhiều lần cho biết họ đã hợp tác chia sẻ thông tin với Elon Musk và bác bỏ mọi cáo buộc của “cha đẻ” Tesla nhằm vào phía mình. Twitter đang cố gắng yêu cầu Musk tuân theo thỏa thuận đã ký và khẳng định rằng vị tỷ phú đang phá hoại hợp đồng vì nó không còn phục vụ lợi ích của ông ta.

Trọng Đạt