Lời tòa soạn:

Để thỏa mãn niềm đam mê và thể hiện sự giàu có, nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những thứ độc lạ trên thế giới. Hãy cùng xem những tỷ phú dưới đây, người nào có sở thích độc lạ nhất.

Một trong những bộ sưu tầm "có một không hai" phải kể đến tỷ phú Cohen đã chi khoảng 12 triệu USD để mua xác một con cá mập được treo lơ lửng, và ngâm trong bể formanldehyde. Ông còn thích buôn bán, và sở hữu nhiều bất động sản có giá hàng triệu USD. 

Ông Cohen sinh năm 1956. Ông từng sáng lập và điều hành SAC Capital Advisors vào năm 1992, và trở thành huyền thoại Phố Wall sau khi công ty của ông đạt mức lợi nhuận 70% trong 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên, SAC Capital đã đóng cửa vào năm 2013. Hiện tại, ông đang điều hành một trong những quỹ đầu tư nổi tiếng bật nhất ở Mỹ là Point72 Asset Management.

ty phu ngam ca map 7.jpg
Tỷ phú Mỹ Steve Cohen. Ảnh: CNBC

Tên tuổi của ông Cohen gắn với thị trường chứng khoán, và còn được thể hiện thông qua bộ phim “The Big Short” vào năm 2005. Theo ước tính của Forbes, giá trị tài sản ròng vào năm 2024 của tỷ phú Cohen là 19,8 tỷ USD.

Nói về thú tiêu tiền độc lạ của vị tỷ phú người Mỹ phải kể tới việc ông từng chi 100.000 USD để đầu bếp Guy Fieri, ngôi sao của Food Network, dành cả ngày trò chuyện với mình. 

ty phu ngam ca map 1.jpg
Đầu bếp Guy Fieri. Ảnh: Shutterstock

Thậm chí, ông đã bỏ ra 20 triệu USD để mua 4% cổ phần đội bóng chày New York Mets chỉ để thử đầu tư vào lĩnh vực thể thao. Ông cũng từng đề nghị mua lại đội bóng chày LA Dodgers, và còn thuê sẵn kiến trúc sư để xây sân vận động cho Dodgers, nhưng bất thành. 

Bộ sưu tập nghệ thuật của Cohen có giá không dưới 1 tỷ USD. Trong đó, ông có một bức tượng Pablo Picasso đặt trong phòng khách có giá hàng chục nghìn USD.

ty phu ngam ca map 2.jpg
Bức tượng Pablo Picasso. Ảnh: Business Insider

Ông cũng từng chi 155 triệu USD cho bức tranh của danh họa Picasso đã bị chủ cũ là đại gia sòng bài Steve Wynn vô tình chọc thủng trong lúc say rượu.

Ông sở hữu bức tranh "Woman III" của danh họa Willem De Kooning với giá 137,5 triệu USD. 

ty phu ngam ca map 3.jpg
Tác phẩm điêu khắc "Chariot". Ảnh: Maison Jules

Tác phẩm điêu khắc "Chariot" bị cho là khó hiểu của nghệ sĩ Alberto Giacometti được ông Cohen mua với giá 101 triệu USD.

ty phu ngam ca map 4.jpg
Ảnh:  New York Times

Bức tranh vẽ lá cờ Mỹ của họa sĩ Jasper John cũng được ông Cohen mua với giá 110 triệu USD.

ty phu ngam ca map.jpg
Bể ngâm cá mập dài hơn 4m. Ảnh: CNBC

Món đồ đặc biệt nhất trong bộ sưu tập của vị tỷ phú là xác ướp con cá mập dài hơn 4m của nghệ sĩ Damien Hirst. Ông đã bảo quản con vật quý hiếm trên trong một chiếc bể kính chuyên dụng, cùng với hỗn hợp rượu và hợp chất formaldehyd. Chi phí cho bể cá độc đáo này lên đến 12 triệu USD.

Có tin đồn cho rằng, ông Cohen còn thuê thợ xăm để xăm hình lên chú lợn sinh sống trong dinh thự, và xem đây như một tác phẩm nghệ thuật.

ty phu ngam ca map 5.jpg
Ảnh: Vanity Fair

Căn nhà chỉ để bày tranh của ông cũng có giá 14,8 triệu USD, và rộng 3.200m2, cùng sân trượt băng rộng tới 600m2. 

Bộ sưu tập nhà của Cohen gồm những căn nhà đắt đỏ ở New York, penthouse, và biệt thự rộng lớn. Ông có một căn nhà ở bãi biển Đông Hampton, nhưng bị một căn nhà của đại gia khác che khuất tầm nhìn đẹp, nên ông đã mua nốt căn nhà đó với giá gấp rưỡi. Ông đã chi 78 triệu USD cho căn nhà này.