Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sau 1 năm cắm cờ trên đất Mỹ

Tham vọng “cắm cờ đất Mỹ” đã thành hiện thực sau khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa cổ phiếu VinFast lên sàn Nasdaq và khởi công nhà máy xe điện tại Mỹ.

Cùng với sự phục hồi của cổ phiếu Vingroup (VIC) tại Việt Nam và cổ phiếu VinFast (VFS) trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng từ mức 4,1 tỷ USD hồi giữa tháng 7 lên 4,3 tỷ USD tới ngày 2/10, theo tính toán của Forbes. Với tài sản này, ông Vượng đứng thứ 833 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. (Xem chi tiết)

Ông Trương Gia Bình sắp là tỷ phú USD của Việt Nam?

Tập đoàn FPT đón thông tin tích cực, cổ phiếu bứt phá, đẩy tài sản của doanh nhân công nghệ Trương Gia Bình tăng mạnh.

Cùng xu hướng phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI), tập đoàn công nghệ hiếm hoi tại Việt Nam có thể sẽ còn những bước tiến mạnh trong tương lai.

Liệu ông Trương Gia Bình có thể là tỷ phú USD tiếp theo của Việt Nam? Theo Nghị quyết 66 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về doanh nhân, mục tiêu có ít nhất 70 doanh nghiệp vốn hóa tỷ USD và 10 tỷ phú USD vào năm 2030. (Xem chi tiết)

Ngân hàng hết thời chi tiền ngoài lãi suất cho người gửi tiền

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ký ban hành Thông tư số 48 quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Theo đó, tổ chức tín dụng khi nhận tiền gửi không được thực hiện khuyến mại dưới mọi hình thức (bằng tiền, lãi suất và các hình thức khác) không đúng với quy định của pháp luật. (Xem chi tiết)

Tiết lộ số tiền thuế thu được từ hơn 23.000 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh

Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, từ đầu năm đến nay, mỗi tháng có trung bình 2.374 trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế. Trong số hơn 50 nghìn tỷ đồng nợ thuế của các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh, cơ quan thuế chỉ mới thu được một phần nhỏ.

Thu nợ thuế trong tháng 9 ước đạt 2.321 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 ước thu được 56.092 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, thu bằng biện pháp quản lý nợ là 52.408 tỷ đồng, thu bằng biện pháp cưỡng chế nợ là 3.684 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

ngan hang pham hai.jpg
Nhiều trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế. Ảnh minh họa: Phạm Hải

'Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ'

"Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ và đất nước sẽ không thể thịnh vượng", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay, cuộc gặp mặt nhằm để cùng tri ân, vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có đóng góp vào sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp rất quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của đất nước. (Xem chi tiết)

Các nước hỗ trợ tiền mặt cho dân, Việt Nam nên xem xét phát phiếu mua sắm?

Trình bày tại cuộc gặp mặt của Thường trực Chính phủ với các doanh nghiệp ngày 4/10, bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn TTC, nhìn nhận việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế sẽ hỗ trợ thị trường vốn Việt Nam phát triển đa dạng đóng góp tỷ trọng lớn về nguồn vốn bền vững bên cạnh thị trường tiền tệ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao vị thế Việt Nam.

Thay vì hỗ trợ tiền mặt cho người dân như Thái Lan, Malaysia, Philippines để kích thích tiêu dùng, đại diện Tập đoàn TTC đề xuất xem xét việc cung cấp phiếu mua sắm - voucher đến người dân, sử dụng trong thời hạn nhất định. (Xem chi tiết)

Dư nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại 26 địa phương đã lên tới 65.000 tỷ

Theo báo cáo của các tổ chức tín dụng, đến ngày 25/9, dư nợ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại 26 tỉnh, thành phố đã lên tới 65.000 tỷ đồng, với hơn 94.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Bà Hà Thu Giang - Vụ trưởng Vụ Tín dụng, NHNN - cho biết NHNN đang trong quá trình lấy ý kiến các bên liên quan dự thảo thông tư mới quy định về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3. (Xem chi tiết)

Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nhập lậu của hot TikToker

Tối 3/10, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho hay, Tổ Thương mại điện tử thuộc Cục Nghiệp vụ QLTT vừa đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ kho hàng "khủng" chứa hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu tại chung cư Eco Green (huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Đáng chú ý, đây là sản phẩm được hot TikToker Phan Thủy Tiên với hơn 4 triệu lượt follow (theo dõi) thường xuyên livestream bán trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop. (Xem chi tiết)

Chi 1,24 tỷ USD nhập khẩu thịt, phát hiện hơn 1.300 tấn nhiễm khuẩn Salmonella

Bộ NN-PTNT cho hay, hết tháng 9 năm nay, nước ta đã chi 1,24 tỷ USD để nhập khẩu thịt và phụ phẩm động vật dùng làm thực phẩm, tăng mạnh 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đáng lưu ý, tính từ ngày Thông tư số 04 có hiệu lực (16/5/2024) đến ngày 25/9, đã phát hiện 55 lô hàng nhập khẩu dương tính với Salmonella (vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, sốt... ) trên tổng số 6.679 lô hàng xét nghiệm Salmonella, chiếm gần 1%.  Nếu không xét nghiệm Salmonella, đã có gần 1.320 tấn thịt bị nhiễm Salmonella được nhập khẩu vào Việt Nam, nguy cơ rất cao gây ra dịch bệnh, mất an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. (Xem chi tiết)

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam chi 1 tỷ USD nhập khẩu gạo

Việt Nam đã xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 4,37 tỷ USD chỉ trong 9 tháng năm 2024. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng gạo xuất khẩu tăng 9,2%, còn giá trị tăng mạnh 23,5%.

Nhưng ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu gạo của nước ta cũng tăng mạnh. Chỉ trong 9 tháng, giá trị nhập khẩu gạo đã lên tới 1 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử kim ngạch nhập khẩu gạo của Việt Nam chạm mốc tỷ USD. (Xem chi tiết)

Lo hình thành ‘lợi ích nhóm’, nhóm thương nhân xăng dầu kiến nghị lên Thủ tướng

Nhóm thương nhân phân phối xăng dầu và thương nhân bán lẻ xăng dầu vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về các vấn đề liên quan đến việc sửa nghị định kinh doanh xăng dầu - dự thảo số 04 đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến.

Theo nhóm thương nhân xăng dầu, những quy định được Bộ Công Thương đề xuất trong dự thảo nghị định có sự phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp, tạo lợi thế kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn có vị thế độc quyền, hình thành "lợi ích nhóm”… (Xem chi tiết)