Ngôi sao La Liga

Chưa đạt đến tầm cỡ Son Heung Min, nhưng Lee Kang In là một trong những ngôi sao bóng đá Hàn Quốc được kỳ vọng nhiều nhất.

Lee Kang In có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở La Liga

Trong số thành viên 16 đội bóng tham dự U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan, Lee Kang In cũng là cầu thủ hiếm hoi được thi đấu thường xuyên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Lee Kang In hiện thuộc sỡ hữu của Mallorca, với 30 lần được ra sân ở La Liga 2021-22. Anh có những đóng góp nhất định giúp đội bóng thuộc Quần đảo Balearic giành quyền trụ hạng vào phút cuối.

Cầu thủ sinh năm 2001 gia nhập Mallorca mùa hè năm ngoái theo dạng tự do, sau thời gian thuộc quyền sở hữu của Valencia.

Theo Transfermarkt, hồi tháng 10/2019, giá trị của Lee Kang In lên đến 20 triệu euro.

Lee Kang In được đào tạo ở học viện Valencia - cái nôi của những David Silva, Juan Mata, Paco Alcacer - trong giai đoạn 2011-2017, trước khi khoác áo đội B.

Ngày 30/10/2018, Lee Kang In được đá chính và thi đấu 83 phút trong một trận Copa del Rey, qua đó trở thành cầu thủ bóng đá quốc tế Hàn Quốc trẻ nhất thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu.

Không lâu sau đó, khi 17 tuổi 10 tháng và 24 ngày, Lee trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt La Liga 2018-19, sau Ander Barrenetxea của Sociedad, đá trận đầu tiên khi mới 16 tuổi 11 tháng và 24 ngày.

Lee là tương lai bóng đá Hàn Quốc

Trước Lee, chỉ có 4 cầu thủ Hàn Quốc khác từng thi đấu ở La Liga. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất không phải người Tây Ban Nha và là cầu thủ châu Á đầu tiên khoác áo Valencia.

Tính đến nay, anh có tổng cộng 74 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha cho Valencia và Mallorca. Ngoài ra, Lee còn 26 trận khác cho Valencia B ở giải Segunda B.

Maradona xứ kim chi

Lee Kang In đam mê bóng đá từ rất nhỏ, khi chịu ảnh hưởng từ người cha Lee Woon Seong, một huấn luyện viên taekwondo và là cổ động viên cuồng nhiệt của huyền thoại Diego Maradona.

Cũng vì ảnh hưởng này mà Lee đá tiền vệ tấn công, đồng thời có khả năng dạt sang hai biên hoặc trở thành tiền đạo lùi.

Khi lên 6 tuổi, Lee xuất hiện trong chương trình truyền hình bóng đá thực tế của đài KBS. Từ đó là cuộc hành trình thú vị mở ra.

Sau khi được đào tạo ở Incheon United rồi Flyings FC, Lee chuyển sang Tây Ban Nha thử việc tại học viện Villarreal rồi Valencia. Sau cùng, anh chọn trung tâm bóng đá trẻ của "Bầy dơi".

Mùa hè 2019, sau khi cùng Valencia giành Cúp Nhà Vua, với trận chung kết thắng Barcelona 2-1 tại Sevilla, Lee Kang In cùng U20 Hàn Quốc sang Ba Lan dự World Cup U20.

Giải đấu ấy đánh dấu màn trình diễn xuất sắc của Lee. Anh đưa U20 Hàn Quốc đến ngôi á quân thế giới, còn bản thân giành giải thưởng Golden Ball tượng trưng cho cầu thủ xuất sắc nhất. Erling Haaland là chủ nhân Vua phá lưới.

Ảnh hưởng của Lee lên U23 Hàn Quốc rất lớn

Phong độ xuất sắc ở Ba Lan giúp "Maradona xứ kim chi" ẵm hai giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hàn Quốc và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á trong cùng năm.

Bây giờ Lee Kang In trở thành thủ lĩnh U23 Hàn Quốc với nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch U23 châu Á mà lần đầu tiên họ chiến thắng cách nay hai năm, trên đất Thái Lan.

Một mối đe dọa mà U23 Việt Nam cần thận trọng. Lee Kang In là người kiến tạo trong bàn thắng đầu tiên của U23 Hàn Quốc vào lưới U23 Malaysia.

Lee rất nguy hiểm với các pha chọc khe cũng như đá phạt gián tiếp và trực tiếp. Sự phối hợp giữa anh với Kim Tae Hwan và Eom Ji Sung là chìa khóa mở ra lối chơi của U23 Hàn Quốc. 44,3% các pha tấn công của họ đến từ khu vực này.

Ngoài ra, Lee Kang In đá rất ăn ý với trung vệ Lee Sang Min. Hai người có những pha bóng lùi sâu rồi bất ngờ chuyền dài để tạo đột biến. Ông Gong Oh Kyun cần sự bố trí hợp lý để đội hình U23 Việt Nam giữ cân bằng và vượt qua áp lực.

Một khi U23 Việt Nam phong tỏa được tầm hoạt động của Lee Kang In, ngăn cản anh mở bóng ra cánh phải (tương đương vị trí Phan Tuấn Tài), sức mạnh U23 Hàn Quốc sẽ suy yếu đáng kể.

Kim Ngọc

Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam rất đáng ngại, thầy trò ông Hwang cẩn thận

Báo Hàn Quốc: U23 Việt Nam rất đáng ngại, thầy trò ông Hwang cẩn thận

Truyền thông xứ Kim chi đánh giá cao U23 Việt Nam cả về tinh thần chiến đấu lẫn lối chơi, cảnh báo U23 Hàn Quốc của HLV Hwang Sun Hong phải hết sức dè chừng.
U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Chờ HLV Gong Oh Kyun trổ tài

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Chờ HLV Gong Oh Kyun trổ tài

Bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trong cuộc chạm trán U23 Hàn Quốc, lượt thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á 2022 lúc 20h ngày ngày 5/6.
Giải mã U23 Hàn Quốc: Thử thách cực đại với U23 Việt Nam

Giải mã U23 Hàn Quốc: Thử thách cực đại với U23 Việt Nam

U23 Hàn Quốc, đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2022, sở hữu đội hình chất lượng cao và thi đấu toàn diện trên các vị trí.