Xuất hiện trong chương trình Bạn muốn hẹn hò tập 820, chàng chuyên viên IT Lê Minh Nhân (35 tuổi) được se duyên với nàng chuyên viên thẩm mỹ Nguyễn Trần Lý Quyên (33 tuổi). Cả hai đều đang sống và làm việc ở TP.HCM.

Nếu như chị Lý Quyên đang là mẹ đơn thân, có con gái 10 tuổi ở với ngoại thì anh Minh Nhân mới chỉ có duy nhất một mối tình kéo dài 1 năm và đã kết thúc cách đây 16 năm. 

Lý Quyên là một phụ nữ thẳng thắn.

Chia sẻ về mẫu bạn trai mong muốn, Lý Quyên cho biết, chị không thích đàn ông nói nhiều. “Nói phải chính xác và chuẩn, gọn gàng, sạch sẽ, lễ phép với gia đình và trưởng thành là đủ”.

Trong khi đó, anh Minh Nhân thừa nhận, bản thân vẫn thích xem phim hoạt hình, vẫn hoạt động phong trào thiếu nhi nhưng anh không nghĩ là tính cách mình trẻ con. 

Minh Nhân cho biết, anh không đòi hỏi nhiều, chỉ cần đi làm về có bữa cơm ấm áp là đủ nhưng anh lại đưa tiêu chí tìm bạn gái khiến cả trường quay lặng thinh. 

“Quan trọng vẫn là mẹ em. Mẹ em là người quyết định. Người đó phải hợp với mẹ em”, anh Nhân nói. Chàng trai U40 giải thích lý do: "Mẹ và vợ phải êm thấm thì sẽ vui hơn".

Trước phát ngôn “gây sốc” này, MC Quyền Linh đã cố gắng “gỡ gạc”: “Cũng chưa chắc mẹ đã nghĩ là phải hợp với con dâu đâu. Chỉ cần con trai hạnh phúc là mẹ vui rồi”.

Minh Nhân không ngại ngần chia sẻ rằng, mẹ anh là người quyết định hôn nhân của anh.

Minh Nhân còn chia sẻ, anh không thích phụ nữ điệu mà thích phụ nữ cá tính hơn. “Cá tính thì sẽ mạnh mẽ, giải quyết vấn đề một cách logic. Phụ nữ điệu xử lý tình huống nghiêng về tình cảm hơn”.

Ý kiến này có vẻ phù hợp với nhà gái, bởi vì chị Lý Quyên cũng cho rằng chị không phải tuýp phụ nữ nhõng nhẽo mà rất bản lĩnh nhưng cũng biết lắng nghe. 

Trước tiêu chí đặc biệt của bạn trai, MC Quyền Linh và Ngọc Lan khá lo lắng anh chàng sẽ mất điểm trong mắt bạn gái nên đã quyết định hỏi ngay ý kiến người mẹ. 

Mẹ Minh Nhân chia sẻ dù rất ưng ý Lý Quyên nhưng vẫn có phần ngại nếu con trai tiến tới với một người mẹ đơn thân. Tuy nhiên, bà vẫn rất mong cặp đôi trao nhau cơ hội tìm hiểu xem duyên tới đâu. 

Bà cho biết rất cảm ơn con trai khi đã hiểu và biết để ý đến cảm xúc của mẹ. “Tôi hay nói với cháu là mẹ chỉ có một mình con, khuyên con nên lập gia đình, chứ để muộn quá không hay. Sau này con gặp cô nào đó đã có gia đình rồi thì mẹ cũng không biết làm sao…”.

Trước câu hỏi của MC Quyền Linh: "Nếu 2 bạn cảm mến nhau nhưng bạn gái lại không hợp ý mẹ thì mẹ cư xử ra sao?", bà mẹ trả lời: “Nếu 2 đứa thương nhau thì nàng dâu cũng phải làm cách nào đó để hài lòng mẹ chồng chứ? Hạnh phúc hay không do phụ nữ quyết định rất lớn”. 

Điều bất ngờ là sau khi nghe lời chia sẻ của mẹ bạn trai, Lý Quyên đã có những tâm sự rất khéo léo và thể hiện sự đồng cảm: “Nếu đặt mình vào vị trí bạn trai, mình cũng sẽ nghe lời mẹ. Suốt 6 năm nay không phải mình không có ai, nhưng đến với ai mình lại sợ lầm lỡ nữa thì mẹ sẽ buồn”. Những giọt nước mắt của bạn gái cũng đủ thấy sau đổ vỡ hôn nhân, để một người mẹ đơn thân sẵn sàng mở lòng đón nhận tình yêu mới quả thật không dễ dàng, nhưng Lý Quyên đã rất nỗ lực làm điều đó. 

Không để cặp đôi đợi lâu, ông mai bà mối nhanh chóng mở rào để cả hai tìm hiểu kỹ hơn. Ngay khi chạm mặt, Minh Nhân đã phải thốt lên “Wow” trước nhan sắc bạn gái. 

Trong lúc trò chuyện, anh chàng khá bối rối hỏi ý kiến đồng nghiệp về cách sắp xếp thời gian hẹn hò. Sự thật thà của anh chàng khiến mọi người được phen cười ra nước mắt. Hai MC đã thẳng thắn đưa lời khuyên “phải chủ động” trong mối quan hệ, đừng để phụ thuộc vào ý kiến của ai.  

Trong cuộc trò chuyện, nhiều lần Lý Quyên khuyên bạn trai nên sống cho người khác nhưng vẫn phải yêu thương bản thân mình. Bà mẹ đơn thân chia sẻ, cô là người thích công việc hơn là đi chơi, nhưng cũng rất thích chăm sóc sức khoẻ và vẻ bề ngoài. Cô cũng nhắc bạn trai “không nên phụ thuộc vào cách nhìn của mọi người mà hãy xem bản thân anh muốn gì”.

Khi trao đổi về vấn đề tài chính, anh Minh Nhân cho rằng tiền không nên để một người giữ, mà tiền ai người ấy giữ. Khi gia đình có công việc hay sự cố thì cả hai cùng nhau gánh vác. Rất may là chị Lý Quyên cũng đồng tình với quan điểm này.

Khi được chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về đối phương, Lý Quyên nói rằng chị không hề ngại khi đàng trai muốn tìm người yêu hợp với mẹ, mà còn thấy thương và quý những người quan tâm và yêu thương gia đình như Minh Nhân. Còn Minh Nhân thì bày tỏ rằng anh rất cảm mến bạn gái và thấy 2 người khá hợp nhau. 

Cuối cùng, 2 mảnh ghép trái tim cùng lúc sáng đèn cho thấy cả hai đều muốn cho nhau cơ hội để tìm hiểu thêm. 

Chia sẻ về quyết định bấm nút hẹn hò, Minh Nhân nói đây mới là lần thứ 2 trong đời anh quyết định cho bản thân mình. Còn Lý Quyên cho biết, cô chưa có cảm xúc nhiều với bạn trai nhưng vẫn muốn cho cả hai cơ hội tìm hiểu.

Cô còn hài hước hỏi lại: “Không biết anh có hối hận khi chưa hỏi mẹ trước khi bấm nút?”. Minh Nhân đáp: "Ý kiến của mẹ, anh vẫn tham khảo nhưng anh là người quyết định cuối cùng và không cần hỏi thêm nữa". Tuy vậy, người đàn ông U40 vẫn khẳng định anh luôn lắng nghe ý kiến của mọi người trong gia đình - mẹ anh chiếm “phần nhỏ” là 70%, còn anh 30%.