Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công của Ukraine đã gây hư hại cho một số tòa nhà ở thành phố Voronezh, miền nam nước Nga, và khiến 1 đứa trẻ bị thương. 

Chia sẻ trên Telegram, ông Vadim Kstenin, Thị trưởng Voronezh, cho biết người dân ở một tòa chung cư đã phải đi sơ tán tới ngôi trường gần đó, sau khi các mảnh vỡ UAV làm xuất hiện đám cháy nhỏ và làm vỡ nhiều cửa sổ. 

nga ukraine 24.jpg
Một tòa nhà ở Voronezh bị hư hại sau khi bị UAV Ukraine tấn công. Ảnh: Reuters

"Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trong thành phố sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các biện pháp thay thế, và sửa chữa”, ông Kstenin nói. 

Ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, cho biết 1 bé gái bị thương khi mảnh vỡ UAV rơi vào căn hộ của gia đình.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố trong đêm đã phá hủy 5 UAV, và chặn 3 chiếc khác ở vùng Voronezh nằm giáp biên giới với Ukraine. Thành phố Voronezh có hơn 1 triệu dân là trung tâm hành chính của vùng Voronezh, và nằm cách biên giới Ukraine 250km.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 4 UAV khác của Ukraine đã bị đánh chặn ở vùng Belgorod của Nga. 

Hiện Ukraine chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Nga có 1 căn cứ không quân gần thành phố Voronezh, và là nơi hoạt động của các oanh tạc cơ Sukhoi Su-34. Nga thường xuyên triển khai các tiêm kích bom này tham gia không kích Ukraine.

Theo trang Shot của Nga, ít nhất 15 tiếng nổ đã xuất hiện gần căn cứ không quân ở thành phố Voronezh, và một số mảnh vỡ UAV đã rơi xuống tòa chung cư gần đó.