“Ngôi làng Zhuravlevka của chúng tôi đã bị phía Ukraine pháo kích. Nhiều nhà cửa và công trình cộng đồng chịu thiệt hại. Một số người dân tại đó bị thương. Hai ngôi làng khác là Spodaryushino và Bezymeno trước đó cũng chịu cảnh tương tự. Người dân hai nơi đó đã được sơ tán và không có thương vong sau vụ tấn công”, Thống đốc vùng Belgorod thuộc Nga, ông Vyacheslav Gladkov nói với hãng tin RT. 

Các vụ pháo kích trên xảy ra chỉ vài giờ sau các cuộc tấn công của quân đội Ukraine nhằm làng Klimovo ở vùng Bryansk, cách biên giới Nga và Ukraine 10km về phía bắc và tại cửa khẩu Novye Yurkovichi, cách Klimovo 40km về phía tây nam.

Giới chức Nga tới làng Klimovo hôm 14/4 sau vụ tấn công. Ảnh: Ủy ban Điều tra Liên bang Nga

Theo hãng tin RT, các cuộc tấn công trên của quân đội Ukraine diễn ra chỉ một ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo chính quyền Kiev cần ngừng những cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

“Chúng tôi đã chứng kiến những hành động phá hoại và tấn công của quân đội Ukraine trên lãnh thổ Nga. Nếu những hành động này tiếp tục, quân đội Nga sẽ tấn công vào những trung tâm ‘ra quyết định’ của Ukraine, bao gồm thủ đô Kiev, điều mà chúng tôi vẫn cố tránh làm vậy”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 13/4 nói.

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine trên Vietnamnet

Tuấn Trần