Trang Mil.in.ua dẫn lời Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi nói rằng, một số chỉ huy Ukraine trong quá trình tác chiến đã có nhiều đánh giá sai lầm về tình hình cũng như đối phương "dẫn tới ảnh hưởng trực tiếp tới sự ổn định trong việc phòng thủ tại một số khu vực". Tuy nhiên, Bộ Chỉ huy Ukraine đã cải thiện tình hình trên thực địa, phân bổ thêm đạn dược và các nguồn dự trữ cần thiết cho binh sĩ.

ukraine 111.jpg
Binh sĩ Ukraine ở tiền tuyến. Ảnh: Lữ đoàn tấn công số 3 Ukraine

“Tôi ghi nhận sự dũng cảm và anh dũng của các binh sĩ thuộc hai Lữ đoàn tấn công số 3 và Lữ đoàn đường không số 25. Nhờ những hành động dũng cảm và kiên quyết, họ đã đánh bật quân đối phương khỏi khu vực lân cận làng Orlivka”, ông Syrskyi cho hay.

Hiện phía Nga chưa bình luận về những thông tin được Tướng Syrskyi công bố. 

Theo nhận định từ Mil.in.ua, làng Orlivka hiện nắm vai trò quan trọng trong tuyến phòng thủ quân đội Ukraine trước các cuộc tấn công của Nga, sau khi thành phố Avdiivka bị các lực lượng vũ trang Moscow kiểm soát trước đó. Tại các làng và khu dân cư Tonenke, Semenivka, Orlivka và Berdychi, quân đội Ukraine có được nhiều lợi thế địa hình trước đối phương.

Tin tặc ủng hộ Kiev công khai bí mật quân sự Nga

Nhóm tin tặc Cyber Resistance ủng hộ Ukraine gần đây đã công bố nhiều chi tiết nhóm này thu thập được xoay quanh máy bay không người lái (UAV) trinh sát Orlan-10 của Nga, nhất là về việc khí tài này được sản xuất như thế nào trong khi Nga bị phương Tây áp hàng chục nghìn lệnh trừng phạt.

ukraine 112.jpg
UAV Orlan-10. Ảnh: Mil.in.ua

Theo những tài liệu được Cyber Resistance thu thập, việc Nga mua các trang thiết bị từ một số quốc gia để chế tạo UAV đã tăng lên. Đồng thời, phía Moscow đã sử dụng đồng nội tệ của những nước đó để thanh toán. Đôi khi, đồng Euro của Liên minh châu Âu (EU) cũng được sử dụng trong giao dịch.

Trang Mil.in.ua nhận định, đây là lần thứ hai trong 10 ngày qua các nhóm tin tặc ủng hộ Ukraine công bố tài liệu bí mật liên quan tới khí tài quân sự của Nga. Trước đó vào ngày 18/2, nhóm tin tặc Head Mare cũng hé lộ thông số dữ liệu tên lửa phòng không 9M333 của Nga.

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Bài báo điều tra mới được công bố của New York Times đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về mối quan hệ "tay ba" giữa các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh là CIA và MI6 với lực lượng tình báo Ukraine.