Cảnh tan hoang vì pháo kích ở Ukraine. Ảnh: Guardian

Hãng tin CNN dẫn lời quan chức này nói, các trận chiến quyết định đang diễn ra ở khu vực Severodonetsk và giới lãnh đạo Nga đã đề ra mục tiêu tiếp cận biên giới của vùng Luhansk vào cuối tuần này. 

Trong khi đó, người đứng đầu chính quyền quân sự vùng Luhansk là Serhiy Gaidai cho biết, các lực lượng Nga đang tấn công Severodonetsk có đủ dự trữ để tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn. 

Tối qua (20/6), ông Gaidai nói, hàng chục thiết bị quân sự hạng nặng của Nga đã được đưa tới khu vực và đã được triển khai trên chiến trường. Tại Severodonetsk, giao tranh vẫn đang diễn ra ở khu vực công nghiệp nhưng "hầu hết thành phố đều chịu sự kiểm soát của quân Nga. Quân đội Ukraine hiện chỉ nắm quyền duy nhất ở khu vực công nghiệp và nhà máy Azot". 

Ông Gaidai cũng cung cấp thông tin cập nhật về các cuộc giao tranh ở thành phố Lysychansk. Quan chức này nói, giao tranh đang diễn ra dọc theo tuyến đường cao tốc giữa Lysychanksk và Bakhmut, toàn bộ các thị trấn ở khu vực đó đang bị pháo kích và Lysychanks bị nã pháo gần như cả ngày. 

Đức tịch thu tài sản của nghị sĩ Nga

Các quan chức Đức cho biết đã tịch thu 3 căn hộ và một tài khoản ngân hàng của một nghị sĩ Nga và vợ ông này theo lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga. 

Quan chức Đức trả lời về vụ tịch thu căn hộ của nghị sĩ Nga. Ảnh: Guardian

Hãng AP đưa tin, các công tố viên ở Munich nói, nghị sĩ Nga và vợ, được nhận diện chỉ là L và K theo quy định về quyền riêng tư của Đức, đồng sở hữu hai trong số các căn hộ ở thành phố này, tiếp tục kiếm tiền từ việc cho thuê nhà và do đó, đã vi phạm lệnh trừng phạt. 

Theo các công tố viên Đức, người vợ - đăng ký cư trú ở Munich, cũng là chủ sở hữu duy nhất căn hộ thứ ba ở thành phố này và đang tiếp tục thu tiền thuê nhà. Cả hai người này bị nghi ngờ vi phạm luật ngoại thương của Đức. 

Lệnh tịch thu được đưa ra vào tuần trước và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 20/6. Những người đang sống trong các căn hộ vẫn được phép ở tại đó nhưng không được phép trả tiền thuê nhà cho nghị sĩ Nga và vợ ông ta. Tiền thuê phải nộp cho tòa án quận Munich. 

Các công tố viên Đức cho biết thêm, trước đó, mỗi tháng tài khoản ngân hàng của hai vợ chồng trên đều nhận được khoảng 3.500 euro. 

Nga công bố con số thương vong trong vụ giàn khoan bị trúng tên lửa  

Ảnh: RT

Theo hãng tin RT, người đứng đầu chính quyền Crưm, ông Sergey Aksyonov ngày 20/6 cho biết, có 3 người bị thương, 7 người mất tích sau một cuộc tấn công nghi là do Ukraine tiến hành nhằm vào các giàn khoan ngoài khơi bờ biển Crưm. 

Trước đó, quan chức này cho biết, có 3 tên lửa đã bắn trúng ba giàn khoan riêng biệt của công ty chuyên phát triển các mỏ dầu và khí ngoài khơi Chernomorneftegaz. 

"Cho tới giờ, 94 người đã được sơ tán, 15 quân nhân vẫn đang canh gác giàn khoan đang hoạt động. Thật không may là có 3 người bị thương, 7 người mất tích đã được xác nhận". Ông Sergey Aksyonov nhấn mạnh, việc tìm kiếm vẫn đang được thực hiện và chính quyền vùng sẽ liên lạc với các gia đình và bạn bè của những người mất tích, bị thương. 

Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự liên quan tới vụ pháo kích này. 

Lê Phan