Theo Pravda, trong ngày 1/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tiết lộ về thiệt hại của tập đoàn quân sự tư nhân Wagner kể từ khi tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Lực lượng Wagner gồm 2 thành phần chính là lính đánh thuê và những người được tuyển mộ từ các nhà tù. Quân đội của chúng tôi đã hạ 21.000 quân của Wagner, đồng thời khiến cho 80.000 quân bị thương", ông Zelensky nói.

Thành viên tập đoàn quân sự Wagner. Ảnh: AP

Tổng thống Ukraine nhận xét, tổn thất trên cho thấy quy mô của tập đoàn Wagner vượt xa những nhóm lính đánh thuê thông thường. 

Nga tuyên bố sẽ tập kích lính đánh thuê nước ngoài

Theo RT, trong ngày 30/6, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên tiếng cáo buộc Ukraine cho phép lính đánh thuê nước ngoài sử dụng hạ tầng dân sự trong cuộc xung đột.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

"Ukraine đã vi phạm luật nhân đạo quốc tế, họ cho phép lính đánh thuê sử dụng hạ tầng dân sự để tổ chức các cuộc họp quân sự. Nếu phát hiện ra những buổi tập trung như vậy, chúng tôi sẽ tập kích ngay lập tức. Việc lính đánh thuê nước ngoài làm việc cho đối thủ đồng nghĩa tuyên chiến với chúng tôi", ông Lavrov nói.

Nga dùng tên lửa tập kích cầu ở Kherson

Theo Sputnik, trong ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tên lửa Iskander đánh trúng cầu Antonovsky ở vùng Kherson tại Ukraine. Cuộc tập kích khiến cho Ukraine tổn thất 30 binh lính.

Tới sáng 1/7, chính quyền Kherson do Nga bổ nhiệm thông báo, lực lượng Ukraine ở tả ngạn cầu Antonovsky đã bị loại khỏi vòng chiến đấu. Lực lượng đặc nhiệm của Nga sẽ sớm tiến hành rà soát lại khu vực này. 

Đan Mạch tăng cường viện trợ cho Ukraine

Theo Defense Express, trong ngày 30/6, Bộ Quốc phòng Đan Mạch thông báo, nước này sẽ viện trợ thêm 1,3 tỷ Kroner (khoảng 190 triệu USD) cho Ukraine. Gói viện trợ bao gồm tên lửa phòng không, đạn dược và thiết bị rà phá bom mìn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Gói viện trợ này nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Kiev và bổ sung một số loại đạn dược", Bộ Quốc phòng Đan Mạch cho biết.