“Cả thế giới đã hiểu chuyện gì đang xảy ra ở Ukraine. Rất tiếc, không phải quốc gia nào cũng đưa ra phản ứng một cách thích hợp. Nhiều quốc gia chỉ quan tâm tới tiền bạc hơn là những giá trị dân chủ. Một số nước phương Tây đứng về phía chúng tôi, nhưng vài quốc gia khác lại bỏ mặc chúng tôi trong thời điểm khó khăn”, hãng tin RT dẫn lời ông Danilov nói hôm 15/3.

{keywords}
Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov. Ảnh: Ukrinform

“Một loạt tổ chức được thành lập sau Thế chiến Hai chẳng làm gì ngoài việc bày tỏ sự lo ngại. Do vậy, Ukraine cần tạo ra một liên minh phòng thủ mới, trong đó phải bao gồm cả quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. Ngày hôm nay, đó chính là nước Anh”, ông Danilov nói thêm.

Thư ký Hội đồng an ninh Ukraine nhấn mạnh rằng, nước này đã chuẩn bị cho nguy cơ chiến tranh có thể xảy ra từ hồi tháng 11 năm ngoái và khẳng định Kiev sẽ chiến thắng, cũng như Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ “không lùi bước trong việc bảo vệ các lợi ích quốc gia của Ukraine”.

Ở một diễn biến khác, Tổng thống Ukraine Zelensky đêm 15/3 nói rằng, những yêu cầu của Nga trong các cuộc đàm phán đã trở nên “hiện thực hơn”. “Các cuộc đàm phán đang tiếp tục, và tôi được thông báo rằng các yêu cầu nghe đã hiện thực hơn. Nhưng vẫn cần thời gian để các quyết định có lợi cho Ukraine”, nhà lãnh đạo Ukraine nói.

Ông Zelensky đồng thời kêu gọi các nước phương Tây tăng cường viện trợ vũ khí cho nước này và áp thêm nhiều đòn trừng phạt vào Nga, cũng như nhắc lại việc “lập vùng cấm bay đối với tên lửa và máy bay Nga trên không phận Ukraine”.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine khó gia nhập NATO

Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine khó gia nhập NATO

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine cần chấp nhận một thực tế rằng nước này sẽ không được kết nạp vào NATO, bất chấp những tuyên bố mời chào của liên minh quân sự này.

Nga kiểm soát toàn bộ vùng Kherson, tăng cường độ tấn công Kiev

Nga kiểm soát toàn bộ vùng Kherson, tăng cường độ tấn công Kiev

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 15/3 cho biết, các lực lượng Nga đã kiểm soát toàn bộ lãnh thổ ở vùng Kherson, phía nam Ukraine.