Theo hãng tin CNN, hôm nay (24/8), Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân đội nước này đã giành ưu thế "theo hướng Novodanylivka và Novoprokopivka, củng cố các vị trí, bắn pháo vào các mục tiêu đã được xác định của đối phương, và tiến hành phản pháo". 

Novoprokopivka nằm ở phía nam làng Robotyne, nơi quân đội Ukraine hôm 23/8 thông báo đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn.

Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut hồi tháng 11/2022. Ảnh: Reuters

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết thêm, "tại khu vực Bakhmut, các lực lượng phòng vệ tiếp tục tiến hành tấn công ở phía nam thành phố, và củng cố các vị trí đã giành được”.

Cũng theo quân đội Ukraine, Nga tiếp tục tiến hành "những cuộc tấn công nhưng không thành công" tại khu vực Avdiivka, Mariinka và Novomykhailivka ở vùng Donetsk.

“Đối phương đang bị tổn thất đáng kể về nhân sự, vũ khí và trang thiết bị. Nga đang dịch chuyển các đơn vị và binh sĩ, cũng như tích cực sử dụng lực lượng dự bị”, tuyên bố từ quân đội Ukraine cho hay, Nga đã triển khai 10 cuộc tấn công bằng tên lửa, và 57 vụ không kích chỉ trong ngày 23/8. 

Na Uy tặng tên lửa, thiết bị rà phá bom mìn cho Ukraine

Trong chuyến thăm tới Kiev vào hôm nay (24/8), Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Stoere tuyên bố nước này sẽ gửi các tên lửa phòng không, và thiết bị rà phá bom mìn cho Ukraine. Ngoài ra, Na Uy sẽ giúp Ukraine đảm bảo nguồn cung khí đốt và năng lượng. 

Theo hãng tin Reuters, tuyên bố từ chính phủ Na Uy cho hay gói hỗ trợ mới gồm các tên lửa IRIS-T, bộ dụng cụ di động để tạo hành lang xuyên qua các bãi mìn, và thiết bị sửa chữa cơ sở hạ tầng điện quan trọng.

“Sự hỗ trợ phòng không có ý nghĩa quyết định trong việc ngăn chặn Nga giành quyền kiểm soát không phận, và tránh được những tổn thất lớn về dân sự và quân sự” cho Ukraine, chính phủ Na Uy nhấn mạnh.