Sơ đồ các khu vực chịu sự kiểm soát của Nga (đỏ) ở Ukraine. 

Tình hình các mặt trận chính

Hãng tin CNN dẫn tin từ Bộ Tham mưu quân đội Ukraine cho biết, tại Sloviansk, quân Nga đang cố tiến hành một cuộc tấn công vào các khu vực ở phía bắc và đông bắc của thành phố. Một số khu định cư tại những nơi này đã bị trúng hỏa lực của pháo và từ các bệ phóng đa rocket. Tuy nhiên, những người sống ở Sloviansk lại cho biết đêm qua khá yên tĩnh. 

Tại Bakhmut - một mục tiêu khác của quân Nga, một vụ pháo kích đã xảy ra ở phía nam thành phố. Quân Nga hiện chỉ cách Bakhmut khoảng 6-7km, Bộ Tham mưu quân đội Ukraine cho hay. Theo cơ quan này, xe tăng và pháo binh Nga vẫn nổ súng dọc theo các khu vực khác của tiền tuyến ở Donetsk và Zaporizhzhia, nhưng Ukraine không phải chịu tổn thất nào về lãnh thổ.

Kharkiv, quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga vẫn tiếp nã pháo vào các khu định cư quanh thành phố. Giới chức địa phương cho biết, một trường học đã trúng đạn nhưng không có thương vong. 

Tại Kherson, giao tranh vẫn tiếp diễn ở khu vực phía nam khi quân Ukraine cố bảo vệ những thành quả đạt được trong thời gian gần đây. Theo Bộ Tham mưu quân đội Ukraine, các binh sĩ nước này gần như đã tiêu diệt hoàn toàn các nhóm trinh sát và phá hoại của đối phương, đẩy lùi thành công các cuộc tập kích sau đó tại vùng Dobryansk. Tại biên giới của vùng Kherson và Mykolaiv, quân Nga đã nã pháo một số khu vực nhằm ngăn các lực lượng Ukraine tiến lên. 

Chính quyền quân sự vùng Odessa hôm nay cho biết, hai quả tên lửa khai hỏa vào đêm qua đã bắn trúng cơ sở hạ tầng của Ukraine, phá hủy hai kho chứa nông sản. Serhii Bratchuk, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Odessa nói: "Có một xu hướng rõ ràng rằng đối phương đang cố gắng phá hủy ngũ cốc của chúng tôi... kho chứa nông sản, vụ thu hoạch trong tương lai, kho chứa ngũ cốc".

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các cuộc pháo kích dữ dội vẫn tiếp diễn dọc tiền tuyến của vùng Donetsk nhưng quân Nga đạt được rất ít tiến bộ. Theo bộ này, điều đó có thể là do các đơn vị Nga đang cải tổ lại sau khi giành được ưu thế ở vùng Luhansk. 

Hình ảnh cập nhật từ Bakhmut

Dưới đây là một số hình ảnh mà tờ The Guardian nhận được từ Bakhmut, đông Ukraine. Những bức hình cho thấy, dân thường tại đây đang xem xét tình hình nhà cửa sau khi khu vực này bị tấn công. 

Hội nghị G20 không thể diễn ra bình thường

Theo hãng tin Al Jazeera, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, một cuộc họp của các ngoại trưởng G20 diễn ra trong tuần này ở Bali là rất quan trọng nhưng sẽ không thể diễn ra như thường lệ do tình hình liên quan tới Nga. 

Quan chức này cho biết, Mỹ muốn đảm bảo rằng không có điều gì từ G20 sẽ giúp Nga có được sự hợp pháp cho những gì diễn ra ở Ukraine. Ông này nói thêm, cuộc họp sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy chương trình nghị sự về an ninh lương thực. 

Quan chức Mỹ này nói, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ tổ chức một cuộc gặp ba bên với người đồng nhiệm Nhật Bản và Hàn Quốc. Và rằng, cuộc gặp của ông Blinken với Ngoại trưởng Trung Quốc sẽ bàn về việc quản lý mối quan hệ của họ một cách có trách nhiệm.