“Nói một cách ngắn gọn và đơn giản, tình hình ở phía trước rất phức tạp”, RIA Novosti dẫn lời bà Malyar cho biết hôm 27/2.

Theo Thứ trưởng Malyar, hướng Bakhmut là khó khăn nhất đối với quân đội Ukraine.

Bà Malyar lưu ý, các đơn vị Nga trong khu vực này đang gia tăng cường độ các hoạt động tấn công, đồng thời bị cáo buộc sử dụng “chiến thuật tiêu hao".

Trong khi đó, theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tình hình ở hướng Bakhmut vẫn khó khăn.

“Tất nhiên, tôi liên tục giữ liên lạc với chiến tuyến. Tình hình ở hướng Bakhmut liên tục khó khăn”, ông Zelensky nói.

Xe tăng Ukraine. Ảnh: AP

Kiev chưa sẵn sàng rút quân khỏi Bakhmut

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu chính quyền thân Nga của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cho biết, Ukraine vẫn chưa sẵn sàng rút quân khỏi Bakhmut.

Cũng theo ông Pushilin, lực lượng Nga kiểm soát hầu hết các lối vào Bakhmut và Kiev tiếp tục chuyển lực lượng sang hướng này.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Hungary lo ngại quân đội EU tới Ukraine

Thủ tướng Hungary Viktor Orban bày tỏ lo ngại về việc có thể cử quân đội của một trong các nước Liên minh châu Âu (EU) tham gia vào cuộc xung đột Ukraine.

Chiến sự tại Ukraine đã diễn ra hơn một năm. Điều này thật tệ cho cả thế giới. Châu Âu đang từng bước chìm vào chiến sự. Các quốc gia tiếp tục gửi xe tăng, đã có cuộc nói chuyện về việc gửi máy bay chiến đấu và nếu mọi thứ tiếp diễn như này, sẽ có quốc gia gửi quân đội tới Ukraine”, ông Orban nói.