Quân Ukraine nã pháo vào các vị trí của Nga. 

Hãng tin CNN dẫn lời Tướng Oleksandr Syrskyi - chỉ huy lục quân của Ukraine ngày 23/3 nói: "Nga đang chịu tổn thất đáng kể ở Bakhmut. Chúng tôi sẽ sớm tận dụng cơ hội này như đã từng làm trong quá khứ ở gần khu vực Kiev, Kharkiv, Balakliya và Kupyansk". Chỉ huy này đề cập tới các cuộc phản công hồi năm ngoái. 

Hiện Nga chưa có phản ứng gì với tuyên bố của Ukraine. Tuy nhiên, lãnh đạo nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin gần đây đã cảnh báo rằng Ukraine sẽ phản công. Đầu tuần này, ông Prigozhin đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và nói rằng Ukraine muốn chia tách lực lượng Wagner khỏi quân đội chính quy của Nga.

Slovakia giao 4 máy bay chiến đấu cho Ukraine

Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia Jaro Nad ngày 23/3 cho biết, Slovakia đã giao 4 máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraine. Việc bàn giao này diễn ra vài ngày sau khi Slovakia cam kết chuyển cho Ukraine 13 chiếc Mig-29 và Ba Lan cam kết cung cấp 4 chiếc. 

Nga tuyên bố, việc Ukraine được tặng các máy bay Mig từ thời Liên Xô sẽ không làm thay đổi tiến trình của cuộc xung đột. MiG là loại máy bay sử dụng công nghệ bay cũ. Nó có thể được sử dụng cho các nhiệm vụ chiến đấu ngắn, có thể triển khai vũ khí và bắn hạ máy bay đối phương ở khoảng cách gần. 

Tây Ban Nha gửi xe tăng hiện đại cho Ukraine vào tuần tới

Ảnh: CNN

Theo CNN, Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha hôm qua ra thông báo, nước này dự kiến sẽ gửi chuyến hàng xe tăng chiến đấu hiện đại đầu tiên cho Ukraine vào cuối tuần tới, sau khi giới chức nước này hoàn tất các cuộc thử nghiệm trên thực địa. 

Hiện 6 xe tăng Leopard 2A4 đang được kiểm tra lần cuối tại một nhà máy vũ khí gần Seville, phía nam Tây Ban Nha. Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margaita Robles hôm qua đã tới thăm nhà máy và cho biết, 4 chiếc xe tăng cung cấp cho Ukraine sẽ sớm được chuyển tới để kiểm tra và thử nghiệm. 

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, nhóm quân nhân Ukraine đầu tiên học cách vận hành xe tăng Tây Ban Nha đang kết thúc khóa huấn luyện tại một căn cứ quân sự ở miền bắc nước này.