Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Reuters

"Kể từ 15/9, lực lượng vũ trang Ukraine đã kiểm soát được làng Klishchiivka và Andriivka, cách thành phố Bakhmut xấp xỉ 8km về phía nam. Thành công về mặt chiến thuật này đưa lực lượng Ukraine tiến gần hơn đến đường T 05-13, một trong những tuyến đường tiếp tế chính cho Bakhmut từ phía nam. 

Tuy nhiên, Nga vẫn tiếp tục nắm giữ tuyến đường sắt chạy dọc theo bờ kè giữa Klishchiivka và T 05-13, tạo ra một chướng ngại vật dễ phòng thủ", Sky News dẫn bản tin của Bộ Quốc phòng Anh cho biết. 

Bản tin tình báo của Anh còn nhấn mạnh: "Việc tái triển khai lực lượng không vận của Nga từ Bakhmut tới Zaporizhzhia ở phía nam Ukraine trong thời gian gần đây có thể làm suy yếu khả năng phòng thủ của Nga xung quanh Bakhmut". 

Nga hiện chưa bình luận gì về thông tin trên. 

Hồi đầu tuần này, hãng thông tấn Ukinform dẫn lời Tư lệnh bộ binh Ukraine - Oleksandr Syrskyi nói, lực lượng nước này đã chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga.

Theo ông Oleksandr Syrskyi, tình hình chung ở hướng đông vẫn còn khó khăn, quân Nga không định từ bỏ các hoạt động tấn công theo hướng Kupiansk và Lyman. Và rằng, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở Bakhmut. Sau khi mất Klishchiivka và Andriivka vào tuần trước, quân Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc phản công từ nhiều hướng khác nhau nhằm giành lại các vị trí đã mất. 

Ông Oleksandr Syrskyi nói thêm: "Klishchiivka và Andriivka thoạt nhìn thì nhỏ bé nhưng lại là yếu tố quan trọng trong tuyến phòng thủ của quân Nga, vốn trải dài từ Bakhmut tới Horlivka. Do quân đội Ukraine đã triển khai chiến dịch thành công, tuyến phòng thủ của đối phương bị chọc thủng".

Nghị sĩ Ukraine - Kira Rudik cho biết, quân đội Ukraine đang nỗ lực nhằm đạt được bước đột phá quan trọng trong chiến dịch phản công trước khi mùa đông tới. "Các lực lượng Ukraine đang làm mọi việc để chọc thủng tuyến phòng thủ Nga. Chúng tôi chỉ còn 1,5 tháng rồi sau đó, việc chiến đấu trong mùa đông sẽ rất khó khăn".