Theo 19Fortyfive, trong ngày 5/9 (giờ địa phương), lực lượng vũ trang Ukraine đã công bố video ghi lại hình ảnh phá hủy một xe bọc thép của Nga tại vùng Kherson, phương tiện được sử dụng là UAV Bayraktar TB2.

Đoạn video được quay với góc nhìn từ trên cao, cho thấy một trong 2 chiếc xe bọc thép BMD-2 bị đánh trúng trong chớp mắt, khi các đám khói tan bớt, phương tiện này đã bị phá hủy hoàn toàn. Thông tin này sau đó được xác nhận bởi Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi, người đã liên tục ca ngợi sự hiệu quả của các UAV trong thời gian vừa qua.

"Chỉ trong vòng 3 ngày từ 31/8 đến 2/9, 2 UAV Bayraktar TB2 đã phá hủy số khí tài quân sự trị giá 26,5 triệu USD của đối phương. Danh sách cụ thể bao gồm 8 xe tăng T-72, 1 pháo tự hành Acacia, nhiều xe bọc thép và hệ thống pháo khác", ông Zaluzhnyi cho biết.

Bayraktar TB2 được coi là một trong những UAV tấn công tốt nhất trên thế giới hiện nay. Máy bay do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất có chiều dài 6,5m, sải cánh 12m, trọng lượng cất cánh tối đa 650kg, tốc độ tối đa 222 km/h, trần bay 8.200m, thời gian hoạt động 25-27 giờ. Về hỏa lực, TB2 được trang bị 4 tên lửa dẫn đường MAM-L, cùng với hai tên lửa chống tăng UMTAS.

Việt Dũng