Video: Bộ Quốc phòng Ukraine/ Twitter

“UAV Bayraktar TB2 đã phá hủy một con tàu khác của quân đội Nga. Lần này là tàu đổ bộ thuộc lớp Serna. Con tàu trên dự kiến sẽ tham gia lễ duyệt binh truyền thống của Hạm đội Biển Đen ở gần Đảo Rắn trong ngày 9/5 tới”, tờ The Guardian dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra hôm nay (7/5) nêu rõ.

Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine/ Twitter

Video được Bộ Quốc phòng Ukraine công bố trên Twitter cho thấy, một con tàu đang đỗ gần bờ thì bất ngờ bị trúng đạn, có thể là bị trúng tên lửa. Vụ tấn công đã khiến con tàu trên bốc cháy dữ dội.

Hiện The Guardian chưa thể chứng minh tính xác thực của video, cũng như tuyên bố trên từ quân đội Ukraine.

Kiev nói Odessa bị nã tên lửa

Giới chức Ukraine cho biết, quân đội Nga hôm nay (7/5) đã cho phóng một số tên lửa vào thành phố Odessa ở miền nam nước này.

“Cuộc tấn công vào Odessa xảy ra sau khi nhiều mục tiêu xung quanh thành phố này bị bốn tên lửa Nga bắn trúng trước đó”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Odessa Serhiy Bratchuk nói.

Tuy nhiên, ông Bratchuk không đưa ra chi tiết cụ thể về cuộc tấn công hay những thống kê thương vong sơ bộ.

Một số video được đăng tải trên mạng Twitter hôm nay cho thấy, các cột khói đen xuất hiện ở một số khu vực được cho là thuộc địa phận thành phố Odessa ở miền nam Ukraine.

Hiện Al Jazeera và một số hãng truyền thông khác chưa thể kiểm chứng tính xác thực về những tuyên bố của ông Bratchuk, cũng như các video được đăng tải trên Twitter.

Hội Chữ thập đỏ mong sơ tán thêm dân ở Mariupol

Giới chức thuộc Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, ước tính vẫn còn khoảng 200 dân thường đang mắc kẹt cùng các binh sĩ Ukraine trong nhà máy thép Azovstal ở thành phố Mariupol. 

“Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy, một hành động thành công sẽ thúc đẩy hơn nữa cho các cuộc sơ tán, bởi cả Nga và Ukraine đều thấy rằng việc sơ tán hiệu quả”, quan chức Dominik Stillhart thuộc ICRC nói với hãng tin Al Jazeera.

Theo ông Stillhart, ICRC “vô cùng bực bội khi phải mất nhiều tuần để đưa giới chức Nga và Ukraine vào cuộc, cũng như thiết lập các chi tiết hậu cần cho những cuộc di tản khỏi thành phố cảng”.

“Mọi người đều nhìn thấy tình cảnh ở Mariupol, và những viễn cảnh ‘tận thế’ như vậy sẽ đe dọa tới những thành phố khác như Zaporizhzhia, Kramatorsk hay Odessa”, ông Stillhart nói thêm.

Tuấn Trần