Bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng thư ký Hiệp hội Da giày-Túi xách Việt Nam (Lefaso) thông tin, năm 2023, trong bối cảnh hầu như các thị trường xuất khẩu đều có sự sụt giảm, có những thị trường giảm tới 30% và thị trường giảm tới 20% nhưng riêng thị trường Anh lại tăng trưởng tới 11%.

W-anhminhhoa-6.png
Ảnh minh hoạ

Song song đó, việc hợp tác đối với các hoạt động xuất nhập khẩu giữa Anh và Việt Nam cũng liên tục được đẩy mạnh, cụ thể, ngành da giày đã hợp tác với SATRA - tổ chức tiêu chuẩn hàng đầu của Anh trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn cũng như áp dụng các thiết bị thử nghiệm để đánh giá chất lượng.

“Thông qua hoạt động hợp tác này chúng tôi đã hỗ trợ được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao được chất lượng sản phẩm, đặc biệt là xuất khẩu những sản phẩm như sản phẩm giày an toàn vào thị trường châu Âu cần phải có những chứng nhận, chứng chỉ. Điều này không chỉ thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Anh mà còn cả các thị trường khác trên thế giới,” bà Xuân thông tin.

Thị trường Anh là một thị trường truyền thống đối với xuất khẩu giày dép của Việt Nam bởi khách hàng đã khá quen thuộc đối với mặt hàng này. Tuy nhiên, để có những bước tăng trưởng tốt hơn trong thời gian sắp tới, theo bà Xuân ngoài việc tận dụng lợi thế của UKVFTA, bản thân chính các doanh nghiệp cũng phải có một sự đầu tư nhằm nâng cao năng lực nội tại.

Nhóm PV