Ra mắt vào năm 2020, bài thi Linguaskill của Cambridge sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ chấm điểm tự động để đánh giá 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, cho ra kết quả nhanh chóng sau 48 giờ. Kết quả bài thi được thiết kế chuẩn hóa theo Khung tham chiếu Trình độ Ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) – tiêu chuẩn toàn cầu về đánh giá năng lực ngôn ngữ.

Hiện tại, Linguaskill là một trong các bài thi được Bộ GD-ĐT công nhận và thang điểm được quy đổi tương đương theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Đây là thước đo chuẩn cho việc đánh giá đầu vào và đầu ra cho các trường đại học.

Bài thi này đáp ứng các quy định tại các thông tư 18/2021/TT-BGDĐT, 23/2021/TT-BGDĐT, 17/2021/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT cho việc tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, và giáo dục đại học.

Hình ảnh buổi ký kết 

Nhằm đem đến những tài liệu số hóa bao gồm tài liệu luyện thi, các khóa học, bài thi, đồng thời phát triển hệ thống đánh giá năng lực tiếng Anh miễn phí cho người Việt, mới đây, đại lý ủy quyền của Cambridge đối với bài thi Linguaskill tại Việt Nam đã ký kết hợp tác với VTVlive, thực hiện các hoạt động truyền thông, ứng dụng công nghệ, nội dung số và dịch vụ trực tuyến.

Mục đích việc hợp tác nhằm lan tỏa rộng rãi giải pháp đào tạo và khảo thí tiếng Anh từ Cambridge, cải thiện và nâng cao hơn nữa năng lực tiếng Anh của người Việt Nam.

Theo số liệu ghi nhận trên một nền tảng học ngoại ngữ miễn phí, tiếng Anh được học nhiều nhất tại Việt Nam, kế đến là tiếng Trung - xu hướng nhất quán từ năm 2021 đến nay.

Lam Huyền