Vật lý trị liệu trong điều trị cơ xương khớp

Theo thống kê của Hội Cơ xương khớp Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp ở nước ta đứng hàng đầu thế giới với trên 30% người trên 35 tuổi và 60% người trên 65 tuổi. Các nghiên cứu trên bệnh nhân xương khớp cho thấy, chỉ sau 5 năm phát bệnh, 60% bệnh nhân sẽ bị mất chức năng lao động bình thường và 16% bệnh nhân mất chức năng đi lại.

Bên cạnh nguyên nhân do tuổi tác, đa phần nguyên còn đến từ những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày gây ảnh hưởng đến hệ cơ xương khớp. Người bệnh thường sẽ bị đau nhức, mệt mỏi, suy giảm khả năng vận động, gây cản trở sinh hoạt hàng ngày và giảm chất lượng cuộc sống.

anh 1.jpg
Sóng ngắn trị liệu là phương pháp giúp chống viêm, giảm sưng nề và tụ máu. Ảnh: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy 

Vật lý trị liệu có từ hàng nghìn năm trước, có nguồn gốc từ các nền văn minh cổ đại như Ai Cập, Trung Quốc và Hy Lạp - nơi các kỹ thuật như xoa bóp, thủy trị liệu và tập thể dục được sử dụng để điều trị nhiều bệnh, chấn thương khác nhau. 

Trong suốt nửa sau của thế kỷ XX và sang thế kỷ XXI, những tiến bộ trong khoa học, công nghệ và nghiên cứu y tế tiếp tục nâng cấp hình thức vật lý trị liệu. Nhiều tác nhân vật lý như: nhiệt, điện, từ trường, quang học… được sử dụng để phát triển nên các phương pháp và phương thức trị liệu mới. 

Đại diện phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy cho biết, vật lý trị liệu ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong điều trị các bệnh cơ xương khớp nhờ vào những ưu điểm nổi bật như: giúp làm giảm đau không cần thuốc, không cần phẫu thuật, hạn chế tác dụng phụ, hạn chế ảnh hưởng đến bệnh lý nền… Theo chuyên gia của phòng khám này, các trường hợp đau cấp tính và mãn tính đều có thể ứng dụng phương pháp vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, vật lý trị liệu cũng giúp rút ngắn thời gian điều trị nhờ tác động sâu, trực tiếp vào vị trí tổn thương. Đây là lựa chọn trước khi dùng thuốc và can thiệp phẫu thuật; cũng thường được áp dụng kết hợp với các phương pháp khác trong việc điều trị các ca phức tạp. 

anh 2.jpg
Máy kéo giãn kỹ thuật số được dùng điều trị nhiều bệnh về cột sống. Ảnh: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy 

Địa chỉ vật lý trị liệu cho người đau cơ xương khớp 

Áp dụng công nghệ hiện đại và phác đồ điều trị vật lý trị liệu phù hợp với từng đối tượng người bệnh, phòng khám Remedy (tầng 9, 154 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) đang trở thành điểm đến cho những ai gặp những vấn đề về cơ xương khớp nói riêng, người cần điều trị phục hồi chức năng bằng vật lý trị liệu nói chung.

Phòng khám đưa ra những gói điều trị từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với các bệnh lý điển hình về cơ xương khớp, chấn thương chỉnh hình hay thần kinh, trên cơ sở đó cá nhân hoá phác đồ cho từng bệnh nhân. Remedy kết hợp chặt chẽ giữa vật lý trị liệu và vận động trị liệu, giúp bệnh nhân có thể phục hồi trong thời gian ngắn nhất. Các liệu trình được đội ngũ bác sỹ và chuyên gia đầu ngành tối ưu hoá cho từng cá nhân. Các kỹ thuật viên thực hiện trên hệ thống máy móc thiết bị đồng bộ, hiện đại được nhập khẩu. 

anh 3.jpg
 Laser công suất cao giúp hỗ trợ tái tạo, làm liền vết mổ hoặc các tổ chức khó liền khác. Ảnh: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy

Trong số các phương pháp vật lý trị liệu hiện đại được phòng khám Remedy áp dụng, nổi bật phải kể đến từ trường siêu dẫn - kỹ thuật sử dụng các trường điện từ cao năng để xâm nhập vào tế bào, mô, cơ quan và xương, nhằm kích hoạt lại chức năng điện hóa của tế bào và màng tế bào. 

“Từ trường siêu dẫn tạo ra một trường từ có độ mạnh lên tới 3 Tesla, khoảng 600 lần mạnh hơn so với trường từ của một nam châm thông thường, nhằm thúc đẩy quá trình làm lành của dây thần kinh, cơ bắp và mạch máu. Trong khi đó, laser công suất cao là phương pháp sử dụng chùm tia laser chiếu vào mô cơ thể, gây ra các hiệu ứng sinh học, qua đó kích thích giải phóng các yếu tố có lợi trong điều trị các bệnh lý về xương khớp, đĩa đệm, thần kinh. Với công suất tối đa cao hơn 50 lần so với laser thường, nó có khả năng xuyên sâu mô với độ sâu xâm nhập là 10cm, đảm bảo trúng đích ở mô sâu cần điều trị”, đại diện phòng khám giải thích.

anh 4.jpg
Liệu trình tại Remedy luôn được các bác sỹ điều chỉnh phù hợp trong quá trình điều trị. Ảnh: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy

Đến với Remedy, khách hàng có thể an tâm về đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên trình độ cao, sử dụng hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất. Phòng khám cam kết mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, đáp ứng nhu cầu điều trị của đông đảo người dân.

Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy

Website: https://remedy.vn

Hotline: 0832 400 600

Địa chỉ: Tầng 9, 154 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

(Nguồn: Phòng khám chuyên khoa phục hồi chức năng Remedy)