Nỗi lo sức khoẻ xương khớp của giáo viên 4.0

Ứng dụng thiết bị công nghệ hiện đại vào công tác giảng dạy giúp giáo viên hạn chế tiếp xúc với bụi phấn, giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp. Tuy nhiên, thoái hoá đốt sống cổ, vôi hoá cột sống là một bệnh khá phổ biến hiện nay đối với giáo viên.

Nguy cơ các bệnh về hệ xương khớp ở giáo viên bắt nguồn từ tư thế, hoạt động đặc thù của công việc như đứng giảng bài, ngồi soạn giáo án, coi thi, đọc và chấm bài thi, cầm viết, đặc biệt những tư thế làm việc bất lợi, nhất là khi có sự xuất hiện của thiết bị công nghệ. Điều này cũng dẫn đến các cơn đau ở khớp gối, mắt cá chân, bắp chân, vùng cổ, vai, gáy, cột sống, các khớp ở ngón tay, cổ tay, viêm khớp, bong gân…

Chăm sóc xương khớp ngay từ sớm

Bên cạnh cải thiện tư thế làm việc, điều chỉnh lại lối sống để đảm bảo dưỡng chất, hiện trên thị trường có nhiều giải pháp giúp các thầy cô có thể cải thiện những cơn nhức, mỏi.

Chăm sóc chuyên sâu bằng phương pháp massage toàn thân 

Xoa bóp, ấn huyệt là phương pháp kích thích vật lý, tác động trực tiếp đến các nhóm cơ, thần kinh, mạch máu,... giúp giảm đau cục bộ. Duy trì thói quen massage giúp hệ tuần hoàn hoạt động đúng cách, tạo điều kiện để quá trình phục hồi diễn ra tốt hơn, ổn định sức khỏe hệ xương khớp.

Để cân bằng thời gian giữa công việc và chăm sóc bản thân, các thầy cô có thể áp dụng phương pháp chăm sóc chuyên sâu tại nhà bằng ghế massage. Với mức ngân sách dưới 20 triệu đồng, nhiều sản phẩm ghế massage chất lượng như KingSport G91, KingSport G78,... thực hiện các thao tác massage chuyên nghiệp ở nhiều vị trí. Ngoài ra, sản phẩm còn chăm sóc chuyên sâu cột sống nhờ vào chế độ không trọng lực mở rộng góc nằm. Đồng thời, với công nghệ điều khiển thông minh bằng giọng nói, ghế massage hiện đại cho phép người dùng được trải nghiệm sản phẩm một cách dễ dàng, tiện lợi.

chu tung g91.jpg
Diễn viên Tùng Yuki trải nghiệm ghế massage KingSport. (Ảnh Kingsport)

Trang bị công cụ hỗ trợ, chăm sóc cơ thể mọi nơi 

Ứng phó kịp thời những cơn đau không chỉ giúp công tác giảng dạy của thầy cô diễn ra hiệu quả mà còn giúp giảm cảm giác căng thẳng. Do đó, thầy cô giáo có thể trang bị những công cụ hỗ trợ giảm đau bằng phương pháp vật lý.

Máy massage cầm tay là sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về tính ứng dụng, tính thẩm mỹ, mức giá hợp lý, an toàn, tiện dụng. Các dòng máy massage cầm tay hiện đại như máy massage da đầu KingSport KS881, máy massage nhiệt nóng cầm tay KingSport KS885, máy massage cổ hồng ngoại 3D KingSport NM01 tích hợp đa dạng các tính năng với cường độ điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. 

mms nm02.jpg
Giảm đau nhanh chóng, tiện lợi với máy massage cầm tay. (Ảnh: KingSport)

Luyện tập thể chất, duy trì cơ thể dẻo dai 

Trước khi những vấn đề về xương khớp phát tán làm xáo trộn công việc, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thầy cô giáo cần có giải pháp đầu tư cho nền tảng sức khỏe. 

Theo đó, phương pháp vận động thể chất đúng cách dưới hình thức chạy bộ, đạp xe đạp,... sẽ giúp cơ thể duy trì được sự dẻo dai, linh hoạt, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết duy trì khả năng hoạt động tốt nhất, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. 

Để quá trình luyện tập không bị gián đoạn bởi thời gian biểu của các buổi giảng dạy, thầy cô giáo có thể luyện tập ngay tại nhà với các thiết bị chuyên dụng như máy chạy bộ KingSport KS-2056, xe đạp tập KingSport BK-105. 

Với thiết kế tinh giản, các thông số về tốc độ, quãng đường, lượng calo tiêu thụ được hiển thị trên màn hình điện tử, cùng các phím điều khiển dễ dàng thao tác, các thầy cô giáo có thể gác lại những trở ngại thời gian, tập luyện hiệu quả ngay tại nhà.  

mcb 20563.jpg
Các thiết bị luyện tập tại nhà giúp tiết kiệm thời gian, không gian. (Ảnh: KingSport) 

Theo đại diện KingSport, với bề dày kinh nghiệm 14 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển những dòng ghế massage và các thiết bị chăm sóc sức khỏe, KingSport hiểu được tính chất công việc của từng ngành nghề. Đặc biệt, với người thầy cô giáo đó là sự đòi hỏi về thể chất khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo để có thể truyền tải kiến thức tốt nhất cho thế hệ mai sau. 

Bên cạnh việc  nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, KingSport còn là một trong những thương hiệu tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng có nhiều đóng góp vào các chuỗi dự án nhân văn như: Hành trình nhân ái trao tặng 1 triệu máy đo huyết áp trong 10 năm, hoạt động Vu Lan Đạo hiếu & Dân tộc 2023, Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi TP.HCM 2023,... 

dien vien tung4.jpg
 Diễn viên Tùng Yuki đồng hành cùng KingSport trao quà cho người cao tuổi (Ảnh: KingSport)

Trên hành trình hoàn thiện dịch vụ và chất lượng sản phẩm, KingSport đã đạt được nhiều giải thưởng như Doanh nghiệp tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023, 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Top 500 Doanh nghiệp tư nhân tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - Fast500 và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR500. 

mcb 5.png

Bích Đào