- Giọt nước mắt người đàn ông gần 50 tuổi tự trào, lăn dài trên gò má. Tôi hiểu sự đau đớn tột cùng anh đang phải gánh chịu. 

TIN BÀI KHÁC:


“Vợ chồng tôi mong mỏi biết nhường nào phải làm đủ chuyện cho tới năm 41 tuổi mới sinh được một đứa con gái. Chúng tôi vừa bị áp lực về tinh thần vừa áp lực về vật chất, chỉ cần nghe mọi người hỏi “có bầu chưa” là chúng tôi đã thấy áp lực lắm rồi. Cầu mong, chạy chữa chỉ mong sao sinh được một đứa con. Hai vợ chồng, không con cái cuộc sống cảm thấy cô đơn lắm. Ngày vợ tôi mang bầu cho đến lúc sinh con không khí trong nhà vui vẻ ấm áp hẳn. Bao nhiêu tình thương bấy lâu nay dồn nén nay được dồn cho con. Ấy vậy mà bây giờ con tôi mắc bệnh hiểm nghèo thiếu tiền điều trị, cuộc sống mong manh quá”, anh Hòa rơm rớm nước mắt chia sẻ.

Giọt nước mắt người đàn ông gần 50 tuổi tự trào, lăn dài trên gò má. Tôi hiểu sự đau đớn tột cùng anh đang phải gánh chịu.

Đứa con gái duy nhất Huỳnh Mai Bình 4 tuổi (4/8, đường Phan Thanh Giản, khu phố 2, P3, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) của anh Hòa đang bị căn bệnh ung thư máu. Nhìn cách anh bế con, chăm con tôi cũng phần nào hiểu được tình yêu thương anh dành cho Mai Bình như thế nào.

Mai Bình đang điều trị tại bệnh viện
Theo anh Hòa kể, mới cách đây 8 tháng, Mai Bình vẫn là một em bé ngoan ngoãn khỏe mạnh, suốt ngày líu lo bên cha mẹ. Lúc bé bị sốt nhiều ngày uống thuốc không bớt anh chị đưa bé đi tiêm giảm sốt được 1 tuần lại sốt lại. Sau đó, tiêm bé cũng không hạ sốt. Anh chị lại nghĩ con có thể bị gãy tay hay chân nên mới sốt nhiều nên đưa con đi chụp X-quang nhưng bé không bị gãy xương.

Nơi cuối cùng tìm ra căn bệnh ung thư máu là Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM. Vợ chồng anh đã rất sốc khi nhận được kết quả từ bệnh viện. Được sự tư vấn không phải ung thư nào cũng hết cơ hộ, nếu điều trị đúng phác đồ và đủ thời gian thì có một số bệnh nhân rất khả quan.

Nén nỗi đau anh chị dốc lòng dốc sức cho đứa con thân yêu của mình. Thời gian đầu, con còn mệt và quấy khóc nhiều hai vợ chồng bỏ cả công việc thay nhau chăm sóc con. Những khoản vay của người thân 1 triệu đến 2 triệu, tiền vay “nóng” cứ nhiều lên đến hàng chục triệu, anh chị không thể nào trả được.

Một mình chị Nguyễn Thị Mai với quán hủ tiếu nước lèo nhỏ để nuôi sống cả gia đình nay lại phải chia sẻ bớt vì phải thuê thêm người phụ. Trước đây, khi Mai Bình còn khỏe thì anh chị người bán người phụ, chi tiêu tiết kiệm cũng đủ cho cuộc sống gia đình.

Bây giờ gánh nặng cơm áo, gạo tiền lại đè nặng lên vai chị. Chị vừa phải lo tiền thuốc thang cho con vừa phải lo gánh vác gia đình và nuôi mẹ già. Cửa hàng mỗi tháng lại phải đóng cửa cả tuần vì mỗi lần bé Mai Bình Truyền thuốc phải canh suốt ngày đêm thì một mình anh không thể trông được chị lại phải cất công lên phụ chồng chăm con.

Theo anh Huỳnh Phong Hòa chia sẻ: Mai Bình là nguồn động viên duy nhất của gia đình tôi. Tôi chẳng thiết tha gì nếu không có nó. Vợ chồng tôi tìm mọi cách để cứu con nhưng bây giờ khó khăn quá chẳng biết có cứu được con không. Tài sản thì cũng chẳng có gì đáng giá. Nếu có gì bán được để chữa bệnh cho con chúng tôi cũng bán hết. Có căn nhà tạm bợ của bà ngoại cũng nằm trong diện quy hoạch không giấy tờ cũng chẳng bán nổi. Ông bà nội không còn ai, bên ngoại cũng chỉ có mình vợ tôi nên khó khăn chẳng biết nhờ cậy ai. Nhiều lúc quá ngày hẹn của bác sĩ mà tiền không có cứ phải ở nhà chờ tiền. Nhiều lúc chỉ sợ đợi đến lúc có tiền thì lại muộn…

Theo chị Lưu Thị Hoàng Anh, nhân viên thống kê phường 3, TP Mỹ Tho cho biết: Gia đình anh Hòa ở địa phương thuộc diện cận nghèo. Hai vợ chồng có quán hủ tiếu nhỏ không có đất canh tác. Mọi chi phí sinh hoạt gói ghém từ quán hủ tiếu này. Anh chị có một đứa con gái duy nhất đang phải điều trị tại bệnh viện thành phố nhiều tháng nay. Gia đình đang gặp nhiều khó khăn rất cần được giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp gia đình: chị Nguyễn Thị Mai số nhà 4/8, đường Phan Thanh Giản, khu phố 2, P3, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. ĐT: 0167 9512 079
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ Huỳnh Mai Bình con anh Huỳnh Phong Hòa)
- Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn