Unilever Việt Nam tiên phong xây dựng chuỗi giá trị không phát thải

Unilever Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính” nhằm khẳng định cam kết hành động vì khí hậu thông qua xây dựng chuỗi giá trị không phát thải ròng Carbon.

Sự kiện cũng điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này, từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị. 

 Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ về định hướng hành động chống biến đổi khí hậu của Unilever

Mục tiêu hành động vì khí hậu

Tầm nhìn của Unilever Việt Nam là thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc thực hiện các cam kết về môi trường và xã hội, hướng đến mục đích "mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến".

 Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ về nội dung kế hoạch phát triển bền vững

Trong đó, Unilever Việt Nam đặc biệt quan tâm và đang nỗ lực thực hiện hành động vì khí hậu bởi biến đổi khí hậu không còn là vấn đề môi trường trong tương lai mà hiện đã và đang gây ra nhiều tác động đến đời sống, kinh tế và xã hội.

 Ông Phạm Mạnh Trí - Phó Chủ tịch Chuỗi cung ứng Unilever Việt Nam

Thông qua hội nghị lần này, Unilever Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải đã được công bố vào tháng 12/2020.

Trong ngắn hạn: vào năm 2025, giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ của Unilever (được gọi là phạm vi 1, 2) so với năm 2015;

Trong trung hạn: vào năm 2030, trung hòa 100% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ của Unilever (phạm vi 1, 2);

Trong dài hạn: vào năm 2039, hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng "0" (thuộc phạm vi 1, 2 và 3).

Để hoàn thành cam kết trên, phương pháp tiếp cận của Unilever Việt Nam bao gồm kiểm soát các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng từ Unilever, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội.  

Hợp tác - ‘chìa khoá’ hiện thực cam kết 

Theo đại diện tập đoàn, Unilever Việt Nam đã loại bỏ khí thải carbon từ chính hoạt động vận hành thuộc tập đoàn.

Doanh nghiệp đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiên liệu Biomass. Đây là những viên gỗ sạch được tái chế từ pallet hư hỏng, gỗ vụn, trấu... để sử dụng cho lò hơi, thay thế hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch, dầu diesel. Ngoài ra, để giảm phát thải gián tiếp từ tiêu thụ điện, hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo, Unilever Việt Nam đã bổ sung chứng chỉ năng lượng tái tạo IREC đối với nguồn điện đang sử dụng tại tất cả các nhà máy và văn phòng thuộc tập đoàn. Điều này có nghĩa là toàn bộ lượng carbon phát thải qua điện năng tiêu thụ được xem là carbon tích cực.

Từ năm 2007 đến năm 2021, Unilever Việt Nam đã loại bỏ 9.684 tấn CO2 mỗi năm. Riêng sáng kiến sử dụng nhiên liệu Biomass đã đưa Unilever Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong thực hiện chuyển đổi từ sử dụng dầu diesel sang nhiên liệu sinh khối có khả năng tái tạo - góp phần giảm 276 tấn khí thải CO2 và 511kg khí SOx mỗi năm.

Với sự nỗ lực, quyết tâm không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ, đến năm 2021, Unilever Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu không phát ròng thải carbon từ hoạt động vận hành của doanh nghiệp trước thời hạn cam kết 9 năm.

Đại diện tập đoàn cho biết, trên thực tế, phần lớn lượng khí thải carbon xuất phát trong toàn bộ chuỗi giá trị: từ nguyên liệu thô đầu vào, vận chuyển nguyên liệu, đến các hoạt động sản xuất của nhà máy, sau đó là quá trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, Unilever Việt Nam không thể thực hiện các mục tiêu khí hậu một mình, mà cần đến sự hợp tác, chung tay của tất cả các đối tác, nhà cung cấp trong toàn chuỗi giá trị để cùng phát triển và thực hiện các giải pháp cắt giảm khí nhà kính.

"Hơn 75% ‘dấu chân’ carbon trong chuỗi cung ứng của Unilever Việt Nam đến từ nguyên vật liệu đầu vào và các hoạt động bên ngoài hàng rào của doanh nghiệp. Vì vậy, để đạt được mục tiêu phát thải ròng carbon bằng ‘0’, không còn cách nào khác là chúng ta phải hành động cùng nhau. Thực tế cho thấy, có những giải pháp mà từng đơn vị, doanh nghiệp thực hiện sẽ không khả thi trừ phi chúng ta hợp tác cùng triển khai. Và đây cũng chính là thông điệp mà chúng tôi mong muốn gửi gắm để có sự đồng thuận tham gia của tất cả các đơn vị đối tác, các đơn vị cung cấp giải pháp của Unilever Việt Nam", ông Phạm Mạnh Trí - Phó Chủ tịch phụ trách Chuỗi Cung ứng, Unilever Việt Nam chia sẻ.  

Unilever ký kết và cùng thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình “chuỗi giá trị không phát thải nhà kính”

Hội nghị với sự tham gia của Unilever và hơn 200 đối tác đến từ các công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực

Tại hội nghị, Unilever Việt Nam đã bước đầu thực hiện ký kết chương trình hành động cụ thể cùng các đối tác Crown, Dynaplast, Green Yellow, Linfox, Lix và VinFast, cùng với sự đồng hành và cam kết của gần 100 đối tác khác nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hướng bền vững, hướng đến đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" đến năm 2039.

Thúy Ngà

tin nổi bật

Chuyên gia dự đoán tác động của bão giá đến doanh nghiệp

Người lao động vay nóng, rút bảo hiểm xã hội một lần,....Bão giá không chỉ là câu chuyện của riêng người lao động mà có thể kéo theo cuộc khủng hoảng nhân lực, nếu doanh nghiệp không có lưới an sinh, bảo vệ đội ngũ.

Thế giới nội thất xa hoa, tinh tế tại CDC Maison Saigon

Cuối tuần qua, CDC Maison Saigon - cửa hàng trưng bày nội thất thứ 7 của CDC Design Home Center vừa khai trương tại địa chỉ 46-48 Nguyễn Thanh Sơn, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Nhiệt điện Mông Dương ổn định sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng

Công ty Nhiệt điện Mông Dương (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã và đang thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất điện năm 2022 và giai đoạn tiếp theo.

Shinhan Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm với Công ty tài chính Shinhan Việt Nam

Shinhan Finance sẽ trở thành đối tác chiến lược của Shinhan Life Việt Nam và chính thức triển khai cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Shinhan Life Việt Nam trên các kênh phân phối của Shinhan Finance.

ZADEZ - Hành trình 15 năm tạo dựng sự hài lòng nơi khách hàng

Nhân sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm phục vụ khách hàng của Zadez -Thương hiệu phụ kiện công nghệ, ông Nguyễn Huỳnh Duy Vũ - Tổng Giám đốc Zadez Việt Nam đã chia sẻ về kế hoạch phát triển sắp tới của Zadez tại thị trường Việt Nam.

Ảnh cưới REN Bridal Studio chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm

Ra đời từ năm 2016 với định hướng cung cấp dịch vụ ảnh cưới chuyên nghiệp, REN Bridal Studio chinh phục các cặp đôi bằng những album ảnh đẹp như mơ.

Nhật Kim Anh chia sẻ những dòng nước hoa ‘hot’ của Laura Paris

Thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine của nữ diễn viên Nhật Kim Anh vừa giới thiệu 5 dòng nước hoa Laura Paris mới, trong đó có 3 dòng có mùi thơm độc lạ, đầy đủ phong cách thanh lịch, quyến rũ, cá tính đến kiêu kỳ, cuốn hút…

Phát triển du lịch vườn cà phê cảnh quan

Mô hình cà phê cảnh quan là một trong những biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, tăng năng suất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp đồng thời mở ra hướng mới về du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị.

VnSAT đầu tư phát triển mô hình cà phê cảnh quan ở Gia Lai

Xã Đăk Krong (huyện Đak Đoa, Gia Lai) là 1 trong 5 địa điểm ở Tây Nguyên được chọn thực hiện dự án thí điểm phát triển cà phê bền vững theo phương pháp tiếp cận cảnh quan.

Bộ quà tặng đặc biệt từ vườn cà phê cảnh quan

Bộ quà tặng Coffee Landscape là sản phẩm thuộc Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững ở Việt Nam (VnSAT), thể hiện định hướng phát triển bền vững 3 khía cạnh kinh tế - xã hội - môi trường. Bộ sản phẩm thích hợp làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

2 quy tắc cần nắm rõ để niềng răng Invisalign hiệu quả

Niềng răng khay trong suốt Invisalign của Mỹ đã trở thành xu hướng bởi tính thẩm mỹ, ít đau và thời gian niềng có thể nhanh hơn mắc cài từ 5-7 tháng. Bạn cũng có thể xem trước kết quả niềng răng của mình bằng công nghệ độc quyền Clincheck của hãng.

Happy Money ra mắt gói hỗ trợ tài chính dành riêng tài xế công nghệ

Happy Money - thương hiệu tài chính cá nhân hàng đầu hiện nay đã ra mắt gói hỗ trợ tài chính cho đối tượng tài xế công nghệ, shipper với nhiều ưu điểm.

MC Hoài Trinh nói thêm về anyLEARN sau khi gọi vốn Shark Tank không thành công

Dù chưa gọi được vốn tại Shark Tank nhưng theo Hoài Trinh - nhà sáng lập anyLEARN, MC Én Bạc từng là Biên tập viên truyền hình - đây là cơ hội để doanh nghiệp lắng nghe, chắt lọc và ngay lập tức cải thiện ứng dụng.

Hội thi Hoa Lan quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội cuối tháng 6

Vào ngày 25 - 26/06/2022, Ngày hội hoa lan Việt Nam do Hội Khoa học Phát triển Nông thôn tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất Hà Nội. Đây là sân chơi lành mạnh, trong sạch nhằm thúc đẩy và phát triển văn hoá chơi hoa lan tại Việt Nam.

HDRadio và nghệ thuật giữ chân khách hàng thời hậu Covid-19

Luôn đặt khách hàng là trọng tâm, tập trung vào việc chăm sóc, hỗ trợ tốt sau bán hàng nhờ đó mà HDRadio vẫn đứng vững và duy trì được lượng khách hàng còn tốt hơn so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19 .