Nguyễn Thị Thanh Hiền (21 tuổi, trú xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là sinh viên năm 3 ngành quản trị du lịch và lữ hành thuộc trường Đại học Thăng Long (Hà Nội). Em có khuôn mặt xinh đẹp, nói chuyện duyên dáng. Cũng vì thế, từ lâu Hiền ấp ủ trở thành một hướng dẫn viên, được đi nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp. Khi còn cách ước mơ rất gần, em phát hiện mắc bệnh ung thư trực tràng.

Căn bệnh ung thư quái ác đang tàn phá sức khỏe em Hiền từng ngày

Là con cả trong gia đình làm nông nghèo, đông anh em, khi nhận được kết quả thi đỗ Đại học, Hiền vô cùng mừng rỡ. Em mong sớm có ngày học thành tài, đi làm phụ giúp cha mẹ nuôi các em.

Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, ngoài thời gian lên trường, Hiền tranh thủ đi làm thêm kiếm thêm thu nhập, đỡ một phần học phí. “Dưới em còn hai em đang tuổi đi học, bố mẹ làm thuê vất vả lo cho chúng em, nhiều khi còn phải vay mượn mới đủ” Hiền trải lòng.

Bất hạnh ập đến khi mới đây, vào học kì đầu năm thứ 3, em bị đau bụng triền miên suốt nhiều tháng. Khi em về quê, bố mẹ đưa đi khám thì được bác sĩ kết luận viêm dạ dày, cho thuốc về uống. Qua một thời gian, tình trạng không thuyên giảm mà trở nặng hơn.

Lo lắng điều chẳng lành, bố mẹ vội đưa Hiền lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả khiến gia đình em chết lặng. Tờ bệnh án trả về cho biết Hiền đã bị ung thư trực tràng.

Từ một nữ sinh xinh xắn, căn bệnh quái ác khiến tinh thần cũng như sức khỏe Hiền suy sụp nghiêm trọng. Khuôn mặt ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc, sút cân nhanh chóng. 

Em Nguyễn Thị Thanh Hiền từng là một nữ sinh xinh xắn, năng động.

“Biết tin mình bị ung thư, em cảm thấy như sụp đổ, liên tục hỏi tại sao ông trời lại bất công với em như vậy. Từ nhỏ em đã có ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch, được đi khắp mọi nơi. Giờ mắc bệnh như vậy, ước mơ ấy khó thành hiện thực nữa rồi anh ạ”, cô gái không giấu nổi nước mắt xót xa.

Ở dưới quê, bố mẹ em làm nghề đổ bê tông, có lúc lại tranh thủ làm thuê mướn những việc lặt vặt. Nhà đông con, chi phí sinh hoạt tốn kém, chưa khi nào Hiền thấy bố mẹ được nghỉ ngơi. Nghĩ đến mình mắc bệnh trở thành gánh nặng cho gia đình, cô nữ sinh từng nghĩ quẩn.

Do tình trạng bệnh phức tạp, quá trình xạ trị không đáp ứng, khối u phát triển nên Hiền liên tục phải thay đổi liệu trình, dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ. Để lo cho con, bố mẹ em đã vay mượn khắp nơi, đến nay đã nợ gần 200 triệu đồng mà con số vẫn chưa dừng lại ở đó.

Những đợt điều trị khiến sức khỏe Hiền tiều tụy, sự sống ngày một héo hon

“Cháu đã phẫu thuật 2 lần, hoá trị 7 đợt mà bệnh cứ ngày một nặng, cháu đau nhiều lắm. Chúng tôi cũng cố gắng mọi cách cho con được điều trị. Hiện chỉ có một mình cháu ở bệnh viện, vợ chồng tôi tranh thủ làm ngày làm đêm, được đồng nào hay đồng đấy", chị Trần Thị Lý, mẹ của em xót xa.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng khu 18 xã Sơn Vi chia sẻ: Gia đình chị Trần Thị Lý thuộc vào diện hộ nghèo ở địa phương. Gia đình có 3 người con đang tuổi ăn học. Năm ngoái con gái lớn Nguyễn Thị Thanh Hiền phát hiện mắc bệnh ung thư, phải điều trị vô cùng tốn kém khiến gia đình chồng chất khó khăn. Rất mong qua các phương tiện truyền thông, họ nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, có thêm chi phí cho con chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Em Nguyễn Thị Thanh Hiền, khu 18, trú tại xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ .

SĐT: 0373718301

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.161 (em Nguyễn Thị Thanh Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.