V-League 2024/25 “căng”

Theo kế hoạch tổ chức do VPF công bố, V-League 2024/25 có những điều chỉnh, thay đổi hơn với mùa 2023/24 về thể thức, thời gian thi đấu.

Cụ thể, V-League 2024/25 không có quãng nghỉ khi các đội tuyển trẻ thi đấu như trước đây từng làm, ví dụ như SEA Games, VCK U23 châu Á…

quanghai.jpg
V-League 2024/2025 mùa tới dự đoán khá căng. Ảnh: DL

Bên cạnh đó, ngoài 5 quãng nghỉ FIFA Days theo quy định (mỗi đợt kéo dài khoảng 2 tuần), hay tuyển Việt Nam tham dự tại AFF Cup (tháng 12)… V-League vẫn thi đấu thay vì tạm dừng.

Vì điều này, mật độ thi đấu cũng là dày hơn, chưa kể các CLB như CAHN, Nam Định còn phải tham dự các giải đấu khu vực, châu lục nên mùa 2024/25 được dự báo không hề dễ thở.

Tuyển Việt Nam cần thích ứng

Nếu trước đây, mỗi khi tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam tham dự các giải đấu trong khu vực, châu lục… thường có quãng thời gian chuẩn bị tương đối dài, thậm chí lên tới cả tháng thì nay sẽ khác.

Gần như mỗi giải đấu tuyển Việt Nam chỉ còn nửa tháng chuẩn bị và điều này đương nhiên là khó với chính các cầu thủ, vốn quá quen với quỹ thời gian tập trung trước đây.

tuyen viet nam 3.jpg
Tuyển Việt Nam và các cầu thủ cần thích ứng nhanh chóng nếu muốn thành công. Ảnh: VFF

Không dễ dàng cho các CLB, cầu thủ lẫn tuyển Việt Nam là chắc chắn bởi họ phải đối mặt với toán thể lực, chấn thương sau mỗi đợt tập trung ĐTQG hay V-League thi đấu với mật độ dày.

Nhưng, dù khó đến đâu thì tuyển Việt Nam hay các cầu thủ cũng cần phải thích ứng, cũng như điều chỉnh nhằm làm quen với chuyện giữa tuần đá cho ĐTQG và cuối tuần ra sân ở V-League.

Tuy nhiên, chẳng phải cứ nói thích ứng, điều chỉnh là được ngay, mọi thứ cần thời gian nên có thể giai đoạn đầu tiên tuyển Việt Nam rồi tới V-League chịu ảnh hưởng rất lớn về chuyên môn.

Cũng vì thế mà đáng lo cho HLV Kim Sang Sik cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm với nhiệm vụ phải vào tới trận chung kết thay vì nhận chỉ tiêu thấp hơn, tức vượt qua vòng bảng như trước đó.